• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Sách mới - “Mùa xuân” của Thư viện tỉnh Yên Bái
Ngày xuất bản: 06/03/2024 2:08:30 SA

Hòa trong không khí thi đua mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được nhà nước đặt hàng, phòng Nghiệp vụ - Thư viện tỉnh Yên Bái tiến hành bàn giao sách mới cho phòng Công tác bạn đọc để kịp thời phục vụ bạn đọc. Đây là đợt sách thứ hai trong mùa xuân Giáp Thìn 2024. Từ đầu năm đến nay đã có 291 tên sách mới tương đương 568 bản sách được nhập vào Thư viện tỉnh. Tài liệu chủ yếu của các nhà xuất bản như: Chính trị Quốc gia, Đại học Quốc gia Hà Nội, Văn hóa dân tộc, Khoa học và Kỹ thuật, Hội nhà văn… Sau khi được các viên chức của phòng Nghiệp vụ lựa chọn bổ sung từ nguồn biếu tặng, biên mục, xử lý kỹ thuật, tạo lập cơ sở dữ liệu nhằm phục vụ cho nhu cầu học tập, nghiên cứu, giải trí của bạn đọc. Đây là nguồn thông tin có chất lượng, gồm một số tác phẩm tiêu biểu như:

Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của tác giả là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cuốn sách thể thiện tư tưởng xuyên suốt, nhất quán của người đứng đầu Đảng ta về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

Hồ Chí Minh với công tác khuyến học” được tác giả Thái Chí Thanh tuyển chọn và biên soạn. Nét đặc sắc trong tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục là phương pháp giáo dục con người toàn diện, phải chú trọng đủ các mặt; đạo đức cách mạng, giác ngộ xã hội chủ nghĩa, văn hóa, kỹ thuật, lao động và sản xuất. Đây là nhiệm vụ giáo dục hết sức cơ bản gắn bó chặt chẽ với nhau, làm nền tảng cho sự phát triển con người Việt Nam mới.

Công nghệ thông tin địa lý trong phát triển đô thị 4.0 tại Việt Nam” cung cấp thông tin về việc ứng dụng công nghệ thông tin địa lý trong xây dựng các đô thị thông minh trong thời đại mới đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.

 “Phát huy giá trị nhân văn của các tín ngưỡng dân tộc” giúp bạn đọc có cái nhìn bao quát, khách quan về các giá trị nhân văn của các tín ngưỡng dân tộc và thấy được ý nghĩa lớn lao của việc phát huy những giá trị nhân văn đó trong đời sống văn hóa hiện đại ngày nay.

 “Sự lãnh đạo của Đảng về văn hóa, văn nghệ” trình bày khái lược đường lối, quan điểm chỉ đạo nền văn hóa, văn nghệ nước ta qua từng giai đoạn lịch sử của dân tộc, dựa trên nền tảng chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh về cách mạng, về văn hóa, văn nghệ cũng như thực tiễn cách mạng Việt Nam và truyền thống, đặc điểm của nền văn hóa dân tộc.

Rèn luyện sức khỏe bằng phương pháp vận động” đưa ra phương cách rèn luyện sức khỏe thể chất căn bản và chữa bệnh bằng liệu pháp vận động.

Mây đầu ô” tuyển tập thơ văn của nhà thơ Quang Dũng (1921 – 1988) và tuyển tập của một số tác giả nổi tiếng của Việt Nam như: Nguyễn Công Hoan, Vũ Trọng Phụng, Bùi Hiển, Sơn Tùng…

Đặc biệt, còn có tác phẩm “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Yên Bái” tái hiện chân thực, khách quan quá trình Đảng bộ tỉnh Yên Bái lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị qua 4 kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2001 – 2020, tiếp tục rút ra bài học kinh nghiệm cho các chặng đường tiếp theo.

Một số tác phẩm của nhà văn Hoàng Thế Sinh trên quê hương Yên Bái như: Tiểu thuyết “Thuốc phiện và lửa”, “Tằng Cẩu”, “Thiên thần Nam Mê”, “Cánh đồng Chum mùa hoa ban”, và tập truyện ngắn “Sềnh bông Phèng”, tập bút ký và ghi chép “Lên PhanSiPăng

 

Cán bộ thư viện đang nhận sách mới để phục vụ bạn đọc

 Ngoài ra, trong đợt sách mới “mùa xuân” này của Thư viện tỉnh Yên Bái còn có rất nhiều tác phẩm có giá trị cao về chính trị, xã hội, văn hóa, giáo dục, y tế… Bạn đọc sẽ được tiếp cận đến với nguồn tư liệu quý giá này để hiểu hơn về các giá trị văn hóa, xã hội, giá trị cuộc sống, thêm yêu quê hương, đất nước trong không khí rộn ràng của mùa xuân đất nước.

 

                                                                                      Nguyễn Thị Thái

                                                                                      Phòng Nghiệp vụ

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP