• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Thư viện tỉnh Yên Bái bàn giao tủ sách cộng đồng cho các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
Ngày xuất bản: 03/10/2023 7:09:36 SA

            Năm 2023, Thư viện tỉnh Yên Bái được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao nhiệm vụ “Hỗ trợ xây dựng tủ sách cộng đồng cho các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023” trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Để thực hiện nhiệm vụ được giao, Thư viện tỉnh Yên Bái đã xây dựng kế hoạch số 176/KH-TV ngày 28 tháng 6 năm 2023 để triển khai hỗ trợ xây dựng tủ sách cộng đồng cho các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023, trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Sau một thời gian tích cực triển khai những nội dung trong kế hoạch, trong tháng 9 năm 2023, Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Trung tâm Truyền thông Văn hóa huyện Lục Yên, Văn Yên, Văn Chấn, Mù Cang Chải tiến hành bàn giao Tủ sách cộng đồng cho 25 xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được hỗ trợ xây dựng tủ sách của dự án 06, thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030 gồm: Xã An Phú, Khánh Hòa, Lâm Thượng, Minh Tiến, Phúc Lợi, Tân Lập, Tân Phượng, Tô Mậu, Trung Tâm, An Lạc, Động Quan của huyện Lục Yên; Xã Châu Quế Hạ, Lang Thíp, Mỏ Vàng, Nà Hẩu, Phong Du Thượng của huyện Văn Yên; Xã Suối Bu, Cát Thịnh, Suối Giàng, Nậm Lành, Nậm Mười, Nậm Búng, Nghĩa Sơn của huyện Văn Chấn; Xã Chế Cu Nha, La Pán Tẩn của huyện Mù Cang Chải. Thư viện tỉnh Yên Bái đã thực hiện bàn giao theo đúng kế hoạch đề ra. Mỗi tủ sách cộng đồng được hỗ trợ xây dựng với tổng kinh phí là 30 triệu đồng, gồm hai giá sách, 173 tên sách với 376 bản sách. Thư viện tỉnh Yên Bái còn hỗ trợ mỗi tủ sách quy định về mượn, đọc sách tại tủ sách cộng đồng và hướng dẫn công tác phục vụ bạn đọc tại tủ sách cộng đồng.   

 

Thư viện tỉnh Yên Bái bàn giao Tủ sách cộng đồng cho xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải

Cũng trong khuân khổ của dự án 06, Thư viện tỉnh Yên Bái còn phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch hỗ trợ xây dựng 3 tủ sách cộng đồng tại xã Suối Quyền, Sùng Đô, An Lương của huyện Văn Chấn và đã tiến hành bàn giao trong tháng 6 năm 2023.

 

Thư viện tỉnh bàn giao Tủ sách cộng đồng cho UBND xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn

 

Như vậy tính đến nay tỉnh Yên Bái đã bàn giao 28 tủ sách cộng đồng cho các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, hoàn thành Kế hoạch hỗ trợ xây dựng tủ sách cộng đồng năm 2023, của dự án 06 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ giao cho tỉnh Yên Bái thực hiện.

 

Thư viện tỉnh bàn giao Tủ sách cộng đồng cho xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên

 

 

UBND xã Lang Thíp, huyện Văn Yên tiếp nhận Tủ sách cộng đồng từ Thư viện tỉnh

 

Việc hỗ trợ xây dựng các tủ sách cộng đồng cho các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhằm thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác tăng cường khả năng tiếp cận thông tin tri thức cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Góp phần hỗ trợ tài nguyên thông tin thư viện cơ sở, xây dựng môi trường văn hóa đọc chất lượng, hiệu quả; hình thành thói quen, nhu cầu đọc phát triển, rèn luyện kỹ năng đọc và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng các dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh Yên Bái. Đồng thời, thu hẹp khoảng cách về văn hóa, kinh tế, xã hội giữa miền núi và đồng bằng, tạo điều kiện hội nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, góp phần xây dựng và nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần, lao động sản xuất của người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh Yên Bái.

 

Phạm Thị Bích Liên

Phòng Xây dựng phong trào

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP