• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Thư viện công cộng tỉnh Yên Bái tích cực tổ chức các hoạt động trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023
Ngày xuất bản: 14/10/2023 2:23:47 CH

          Tỉnh Yên Bái tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 từ ngày 02 đến ngày 08 tháng 10 năm 2023. Thư viện tỉnh Yên Bái và thư viện các huyện, thị xã, thành  phố đã tích cực tổ chức triển khai các hoạt động trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023, đã thu hút sự tham gia của đông đảo bạn đọc từ tỉnh tới cơ sở.

Thư viện tỉnh Yên Bái đã tổ chức Triển lãm sách “Nhớ lời Bác dạy – Học và làm theo Bác” và xếp mô hình sách nghệ thuật với chủ đề “Bác Hồ trong trái tim người Việt Nam”; “Đài sen dâng Bác” tại phòng trưng bày, triển lãm. Trưng bày giới thiệu sách, báo với chủ đề: “Học tập trong thời kỳ chuyển đổi số” tại phòng đọc;“Sách tham khảo cho việc tự học của thiếu nhi” tại phòng thiếu nhi. Tổ chức hoạt động vẽ tranh theo sách, sinh hoạt câu lạc bộ bạn yêu sách, tại phòng thiếu nhi.

 

Thư viện tỉnh Yên Bái triển lãm sách báo Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023

 

   

Trưng bày sách báo tại phòng đọc Thư viện tỉnh Yên Bái 

 Tổ chức luân chuyển 568 bản sách xuống các tủ sách lớp học, tủ sách cơ sở đã xây dựng. Phối hợp với Trường TH&THCS Tuy Lộc thành phố Yên Bái tổ chức hoạt như trưng bày giới thiệu sách báo theo chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”; “An toàn giao thông cho trẻ em”; “Nữ anh hùng đất Việt”; pano tuyên truyền “Sách là biển cả, là đại dương kiến thức vô bờ bến”; “Đọc sách là cách học tốt nhất”; “Sáng mãi tên người Hồ Chí Minh”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Phòng tránh tai nạn giao thông”; “An toàn giao thông đường bộ”; Tổ chức xe thư viện lưu động phục vụ giáo viên, học sinh đọc sách tại chỗ và luân chuyển sách cho nhà trường mượn sách.

 

Thư viện tỉnh Yên Bái phối hợp với trường TH&THCS Tuy Lộc thành phố Yên Bái tổ chức các hoạt động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 (Tác giả: Lò Thị Thao)

 

Tuyên truyền trên website thông qua banner với chủ đề: “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số” và các tin bài viết về các hoạt động trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 của Thư viện tỉnh. Các tin bài được đăng trên Fanpage Thư viện tỉnh Yên Bái, thu hút 520 lượt người tiếp cận với 830 lượt tương tác. Đồng thời Thư viện tỉnh cũng gửi tin bài đăng trên Fanpage của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch “Trưng bày chuyên đề tài liệu Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề: “ Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”.

Đặc biệt Thư viện tỉnh Yên Bái còn xây dựng Triển lãm sách trực tuyến “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023” và giới thiệu cuốn sách:“Phương pháp đọc sách hiệu quả” đăng trên website: Thuvientinhyenbai.gov.vn. thu hút 6.203 lượt người truy cập.

Thư viện các huyện, thị xã, thành phố, đã tích cực tổ chức các hoạt động trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023. Thư viện huyện Yên Bình trưng bày giới thiệu sách báo về chuyển đổi số, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tài liệu tham khảo học tập cho các em học sinh, tại Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện trong 2 ngày 7-8/10/2023, phục vụ 190 lượt bạn đọc với 525 lượt sách báo luân chuyển. Thư viện thành phố Yên Bái và huyện Văn Chấn trưng bày sách báo theo chủ đề “Nhớ lời Bác dạy - Học và làm theo Bác”,“Sách tham khảo cho học sinh” từ ngày 02-08/10/2023.

Thư viện huyện Mù Cang Chải tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Sắc màu Mù Cang Chải”. Đặc biệt Thư viện thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức nhiều hoạt động như xếp sách nghệ thuật, trưng bày sách báo theo chủ đề: “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số” phục vụ 115 lượt bạn đọc. Tiến hành luân chuyển 200 bản sách xuống tủ sách cơ sở tại Khu di tích Lịch sử Quốc gia Căng – Đồn Nghĩa Lộ. Hướng dẫn các tủ sách cơ sở, trường học trên địa bàn tổ chức trưng bày, quảng bá các hoạt động tổ chức Tuần lễ hướng ứng học tập suốt đời. Cụ thể Thư viện thị xã Nghĩa Lộ đã hỗ trợ cho 2 đơn vị trường học mượn 250 bản sách, với đa dạng chủ đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn hoá văn nghệ, Truyện thiếu nhi, Thơ ca Việt Nam… để phục vụ công tác trưng bày và xếp sách nghệ thuật, phục vụ bạn đọc trong nhà trường. Tổ chức tuyên truyền, cài đặt và sử dụng nền tảng nghe và đọc sách của người Việt (Reavol), đã có 100% viên chức của Trung tâm Truyền thông Văn hóa TX. Nghĩa Lộ tham gia tuyên truyền về tầm quan trọng của việc đọc sách cũng như việc học tập suốt đời đời trên hệ thống đài truyền thanh xã, phường, mạng xã hội zalo, facebook, fanpage.

 

 

Thư viện Thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với trường TH&THCS Hoàng Văn Thụ trưng bày sách báo, xếp mô hình sách tại lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023

Kết thúc đợt tuyên truyền đã có 5 tin, bài viết được phát trên hệ thống Đài truyền thanh xã, phường, đăng trên xã hội zalo, facebook, fanpage của Trung tâm Truyền thông và Văn hoá thị xã Nghĩa Lộ, đã có tới hơn 310 lượt người tiếp cận, chia sẻ; Thư viện thị xã Nghĩa Lộ còn phối hợp với chi đoàn Trung tâm Truyền thông và Văn hoá thị xã Nghĩa Lộ tuyên truyền về tầm quan trọng của việc đọc sách cũng như việc học tập suốt đời đối tới toàn thể viên chức trong cơ quan.

Việc tổ chức các hoạt động trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 của Thư viện tỉnh Yên Bái và thư viện huyện, thị xã, thành phố góp phần lan tỏa thông điệp và đưa chủ đề của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 vào cuộc sống một cách thiết thực. Đồng thời tăng cường cung cấp các nguồn tài nguyên giáo dục mở và các chương trình học tập trực tuyến hữu ích, phổ biến các phương pháp, kỹ năng, phương tiện học tập,... góp phần xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số. Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc đọc sách cũng như việc học tập suốt đời, tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân trong kỷ nguyên số.

                                                                                            

                                                                                         Phạm Thị Bích Liên

                                                                                    Trưởng phòng Xây dựng phong trào

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP