• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Thư viện tỉnh Yên Bái hưởng ứng Ngày dân số Việt Nam
Ngày xuất bản: 21/12/2023 8:09:43 SA

 


        Công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình là một bộ phận quan trọng trong chiến lược phát triển đất nước, là một trong những vấn đề kinh tế - xã hội hàng đầu, là yếu tố nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người, từng gia đình và toàn xã hội. Giữa dân số và phát triển kinh tế - xã hội luôn có mối quan hệ biện chứng, hỗ trợ và thúc đẩy lẫn nhau. Muốn tăng trưởng kinh tế thì yếu tố đầu tiên phải là con người và phải là con người có sức khỏe và trí tuệ.

 

Xe thư viện lưu động phục vụ tại Trường THCS Đồng Khê, huyện Văn Chấn

Hưởng ứng Ngày Dân số Việt Nam 26/12 và Tháng hành động Quốc gia về Dân số, Thư viện tỉnh Yên Bái đã triển khai rất nhiều hoạt động phục vụ tới độc giả như: Tuyên truyền trên website, tin bài được đăng trên Fanpage, trưng bày sách báo, phục vụ bạn đọc tại các phòng phục vụ của Thư viện tỉnh Yên Bái. Tổ chức xe thư viện lưu động phục vụ lưu động, luân chuyển sách báo đến các điểm phục vụ trường học, thư viện huyện, UBND…

Trưng bày sách, báo hưởng ứng Ngày dân số Việt nam và tháng hành động quốc gia về dân số

tại phòng đọc, Thư viện tỉnh Yên Bái

Các hoạt động của Thư viện tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả của việc tìm hiểu qua sách báo cũng như góp phần thực hiện tốt chính sách dân số, kế hoạch hoá gia đình, tạo điều kiện cho mọi ng­ười có cơ hội học tập, hiểu biết, nâng cao dân trí, mở rộng tầm nhìn về xã hội hiện đại. Dân số ổn định tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - văn hoá xã hội. Vì vậy, mỗi người, mỗi gia đình và cộng đồng, xã hội cần thực hiện mô hình gia đình ít con, no ấm, hạnh phúc.

                                                                      Lù Thị Hải Yến

                                                             Phòng Xây dựng phong trào

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP