• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Thư viện tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023
Ngày xuất bản: 30/06/2023 8:44:00 SA

 


Thực hiện công văn số 848/VHTTDL-VP ngày 16 tháng 6 năm 2023 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái và kế hoạch công tác năm 2023 của đơn vị. Ngày 29 tháng 6 năm 2023, Thư viện tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Lâm Tới – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tại Hội nghị, đồng chí ghi nhận và biểu dương kết quả Thư viện tỉnh đã đạt được trong 6 tháng đầu năm đồng thời cũng chỉ ra những nhiệm vụ chính trị của ngành, của tỉnh và đất nước mà Thư viện tỉnh cần bám sát và triển khai thực hiện trong 6 tháng cuối năm.

Ngay từ đầu năm, Thư viện tỉnh đã xây dựng kế hoạch hoạt động bám sát các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước; Nhiệm vụ chung của toàn ngành và chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao, nhiệm vụ đặt hàng năm 2023.

Trong 6 tháng đầu năm, Thư viện đã tổ chức các hoạt động chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng Xuân Quý Mão 2023; phục vụ các lễ hội; Tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Thông qua đó, đã thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo bạn đọc và du khách đến tham gia và trải nghiệm.

Kết quả đạt được: 6 tháng thư viện đã bổ sung 7.252 bản sách mới, số hóa 20.744 trang tài liệu để bổ sung vào các bộ sưu tập số đăng tải trên Website: Thuvientinhyenbai.gov.vn, giúp bạn đọc được tiếp cận với nhiều loại hình tài liệu.  Xử lý 1.932 tên tài liệu, xây dựng 7.477 đơn vị tài liệu tra cứu bổ sung vào hệ thống tủ mục lục, cơ sở dữ liệu, đảm bảo lưu trữ an toàn kết quả xử lý tài nguyên thông tin, dễ sử dụng. Cấp 1.974 thẻ bạn đọc đạt tổng số lượt bạn đọc được thư viện phục vụ là 105.079 lượt. Tổng số lượt tài nguyên thông tin được phục vụ là 147.430 lượt. Bảo quản, sưu tầm, phục chế tài nguyên thông tin thư viện:  391.249 tài liệu. Xe thư viện lưu động đi phục vụ tại cơ sở  93 buổi trong đó có 10 buổi phục vụ tại vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn. 

Với phương châm đổi mới cách làm để phát triển phong trào đọc sách, Thư viện tỉnh Yên Bái tổ chức cấp thẻ cho bạn đọc theo hình thức trực tiếp đến thư viện và cấp thẻ trực tuyến. Triển khai các dịch vụ phục vụ bạn đọc theo 03 hình thức: Tại thư viện, ngoài thư viện và trên không gian mạng. Mở cửa phục vụ bạn đọc tất cả các ngày trong tuần. Thư viện tỉnh hiện đang chia sẻ nguồn lực thông tin số với 20 trường phổ thông và trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh phục vụ công tác học tập, giảng dạy của giáo viên và học sinh. Đẩy mạnh công tác truyền thông trên các phương tiện truyền thông đại chúng,Website, Fanpage.

Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn công tác tổ chức, hành chính, an ninh, trật tự được quan tâm giữ vững.

Tại Hội nghị, sau khi nghe dự thảo báo cáo, ý kiến chỉ đạo của cấp trên và tham luận từ các phòng chuyên môn, Thư viện tỉnh Yên Bái đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023: Giữ vững ổn định chính trị tư tưởng cho viên chức và người lao động; Phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ; Tập trung thực hiện tốt công tác phục vụ bạn đọc và luân chuyển sách về cơ sở, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ và chỉ tiêu kế hoạch do Ủy ban nhân dân tỉnh và Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch giao cho đơn vị trước 15 ngày./.

 

 

                                                                                Đỗ Hằng

                                                       Phòng Hành chính – Tổng hợp

 

* Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

Đại biểu cùng viên chức Thư viện xem video tổng hợp một số hoạt động nổi bật 6 tháng đầu năm 2023 

của Thư viện tỉnh Yên Bái

Các phần tham luận tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Lâm Tới - Phó Giám đốc Sở VHTTDL phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng chí Giám đốc Thư viện trả lời các ý kiến tham luận và đáp từ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Giám đốc Sở

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP