• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Thư viện tỉnh Yên Bái trưng bày sách, báo phục vụ Lễ hội Đền Đại Cại Xuân Giáp Thìn 2024
Ngày xuất bản: 01/03/2024 7:09:39 SA

Lễ hội Đền Đại Cại được tổ chức hàng năm vào ngày 15 và 16 tháng Giêng âm lịch tại Khu Di tích lịch sử - khảo cổ học Hắc Y - Đại Cại, xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái với các hoạt động gồm: Phần lễ các hoạt động tâm linh như: Lễ dâng hương di tích Bến Lăn, dâng hương cầu bình an, cầu may, cầu tài đầu năm tại Đền Đại Cại và Đài tưởng niệm xã Tân Lĩnh. Phần hội là các hoạt động: Khai hội đền Đại Cại, chương trình văn nghệ với chủ đề: “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước, quê hương đổi mới”, thi đấu các môn thể thao truyền thống, hiện đại: Bóng chuyền da, ném còn, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, đánh quay, bịt mắt bắt vịt…; tham quan, trải nghiệm làng đá mỹ nghệ, mua sắm vật lưu niệm, thưởng thức ẩm thực; không gian sách, báo xuân và trưng bày, quảng bá, giới thiệu các giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể…

Tham gia phục vụ lễ hội Đền Đại Cại Xuân Giáp Thìn 2024, Thư viện tỉnh Yên Bái đã tổ chức trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm Xuân 2024 của Trung ương, địa phương và các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Trưng bày sách theo các chuyên đề: “Yên Bái trên hành trình phát triển”, Đảng Cộng sản Việt Nam 94 năm xây dựng và trưởng thành”, “Văn hóa các dân tộc Việt Nam”, “Tết sum vầy”. Trưng bày các pano tuyên truyền về sách, về văn hóa đọc… và phục vụ đọc sách miễn phí tại Xe thư viện lưu động. Các hoạt động của Thư viện tỉnh đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc là người dân địa phương và du khách thập phương tới tham dự lễ hội. Trong dịp này, Thư viện tỉnh đã đón tiếp và phục vụ các em học sinh Trường THCS Lê Hồng Phòng, Trường TH và THCS Minh Chuẩn đến tham quan, đọc sách báo tại gian trưng bày và trên xe thư viện lưu động.

Với nhiều hoạt động phong phú trong những ngày đầu xuân năm mới, Lễ hội Đền Đại Cại năm 2024 đã tạo nên không khí vui tươi phấn khởi cho người dân khi tham dự lễ hội. 

                                                              

                                                               Vũ Thị Hiệp

Phòng Hành chính - Tổng hợp

 

* Một số hình ảnh phục vụ:

 

 

 

 

 

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP