• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Thư viện tỉnh Yên Bái với hoạt động Xuân Giáp Thìn 2024 - Văn hóa và sắc màu
Ngày xuất bản: 20/02/2024 9:17:43 SA

           Hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 với tâm điểm “Phố Xuân – Sắc màu văn hóa Yên Bái” được thực hiện trên tuyến đường trước cổng Thư viện tỉnh và Bảo tàng tỉnh tạo nên dấu ấn rất đặc biệt với nhân dân, với mùa xuân Yên Bái. Trong những ngày tổ chức hoạt động đã đón 12.500 lượt khách tham quan, trải nghiệm.

Các hoạt động Mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 do Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái chỉ đạo, dưới sự chủ trì của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, được Thư viện tỉnh tổ chức thực hiện đã trở thành nơi vui chơi, giải trí của nhân dân trong dịp Xuân về, Tết đến. Các hoạt động văn hóa đặc sắc này mang nét đặc trưng riêng. Điểm nhấn của hoạt động là “Phố xuân – Sắc màu văn hóa Yên Bái” với không gian thiết kế mang vẻ đẹp của nhiều vùng miền trong tỉnh cùng với hoạt động tham quan, đọc sách, chụp ảnh phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết.

Cùng với các hoạt động của tỉnh Yên Bái, sự kiện mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 của Thư viện tỉnh là sự lao động sáng tạo, đổi mới không ngừng của cả tập thể. Dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thư viện tỉnh đã không ngừng nỗ lực, đảm bảo mục tiêu, ý nghĩa của hoạt động và mang lại cảm giác mới lạ, độc đáo cho nhân dân để hòa vào dòng chảy mùa xuân của đất nước.

Sự kiện mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 là một chuỗi các hoạt động gồm: Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024 của Yên Bái tổ chức tại Bảo tàng tỉnh từ ngày 02/02/2024 đến hết ngày 15/02/2024 (tức từ ngày 23 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mồng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn). Tại Hội báo Xuân, Thư viện tỉnh đã tham gia trưng bày sách, báo với mô hình xếp sách nghệ thuật “Đài sen dâng Bác”; giới thiệu ấn phẩm xuân của các báo, tạp chí trung ương, địa phương và các tỉnh, thành phố trên cả nước; triển lãm sách, trưng bày tài liệu giới thiệu về bản sắc văn hóa, quảng bá tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh, triển lãm báo xuân trực tuyến.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan gian trưng bày báo, tạp chí của Thư viện tỉnh tại Hội Báo xuân Giáp Thìn 2024

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trải nghiệm đọc sách trên xe Thư viện lưu động

Các cán bộ Thư viện tỉnh tham gia xếp mô hình sách "Đài sen dâng Bác"

Nằm trong chuỗi hoạt động, Thư viện tỉnh Yên Bái đã tổ chức không gian sách Xuân Giáp Thìn tại khuôn viên Thư viện tỉnh thời gian từ ngày 10/02/2024 đến hết ngày 15/02/2024 (tức từ ngày mồng 1 tháng Giêng đến hết ngày mồng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn) gồm: Trưng bày, giới thiệu sách, báo mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024; tổ chức các hoạt động trải nghiệm, các trò chơi về sách như vẽ tranh theo sách, câu đố có thưởng về sách, tặng quà “lì xì” sách; tổ chức thăm quan, đọc sách trên xe thư viện lưu động; thực hành sáng tạo tô tượng theo các nhân vật trong sách; đố vui có thưởng chủ đề về sách... nhằm đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời tại bảo tàng, thư viện, duy trì nét đẹp văn hóa đọc của nhân dân trong dịp đầu xuân, năm mới.

Các bạn thiếu nhi hứng thú với hoạt động trải nghiệm tại Thư viện tỉnh dịp Tết nguyên đán

Ngoài ra, tại Phòng Trưng bày – Triển lãm (tầng 1), Thư viện tỉnh đã tổ chức triển lãm sách, báo; xếp mô hình sách nghệ thuật: Nhịp cầu tri thức”; trưng bày báo, tạp chí Xuân Giáp Thìn 2024 của trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước; trưng bày 05 chuyên đề tài liệu: Yên Bái học và làm theo Bác; Yên Bái - Đất và Người, Chuyển đổi số - Kết sức mạnh - Nối thành công, Đảng Cộng sản Việt Nam 94 năm - Một chặng đường vẻ vang và Phong tục Tết cổ truyền Việt Nam.

Độc giả tham quan, đọc sách báo tại phòng Trưng bày triển lãm sách, báo của Thư viện tỉnh

Trong sự kiện mừng Đảng, mừng Xuân của Thư viện tỉnh, xe thư viện lưu động từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần của bà con nhân dân các vùng miền trong tỉnh và không thể thiếu trong dịp Tết đến, xuân về.  Hoạt động của xe thư viện lưu động phục vụ đọc sách và trưng bày theo các chuyên đề trong thời gian từ ngày 10/02/2024 đến hết ngày 15/02/2024 (tức ngày mùng 1 đến hết ngày mùng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Các độc giả đọc sách trên xe thư viện lưu động dịp Tết nguyên đán 2024

Điểm nhấn của chuỗi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân là điểm checkin khu vực trước cổng Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh thời gian từ ngày 03/02/2024 đến hết ngày 15/02/2024 (tức từ ngày 24 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mùng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn). Cung đường “Phố xuân – Sắc màu văn hóa Yên Bái” gồm: Trang trí hoa, cây cảnh, đèn lồng, đèn nhấp nháy, market checkin là hình ảnh từ các điểm danh lam thắng cảnh, du lịch nổi tiếng, các nét văn hoá đặc sắc của các dân tộc tại 09 huyện, thị xã, thành phố, tạo thành các khu checkin phục vụ nhân dân và du khách thăm quan. Đây chính là tâm điểm được nhiều người dân tham quan, chụp ảnh trong dịp Tết Nguyên đán.

Rất đông nhân dân và du khách đã tới tham quan, trải nghiệm, checkin tại Phố Xuân - Sắc màu văn hóa Yên Bái 2024

Trải qua thời gian phục vụ nhân dân du xuân, thưởng ngoạn với những mô hình sách lung linh, hoành tráng cùng gian trải nghiệm cho bạn đọc ngày xuân, với cung đường mùa xuân lưu giữ sắc xuân trong phố trước và trong thư viện tỉnh Yên Bái, đã trở thành điểm vui chơi, giải trí của nhân dân với 12.500 lượt khách tham quan và trải nghiệm. Đây là hoạt động văn hóa của Thư viện tỉnh nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung trong dịp Tết đến Xuân về. Hoạt động đã góp phần gìn giữ, bồi đắp và lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, tô điểm cho mùa xuân Yên Bái thêm tươi, thêm đẹp tạo không khí đón xuân vui tươi, hạnh phúc trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

Nguyễn Thị Thái

Phòng Nghiệp vụ

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP