• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Trưng bày chuyên đề tài liệu Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề: “ Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”
Ngày xuất bản: 03/10/2023 6:48:52 SA

           Từ xa xưa, các thế hệ người Việt Nam luôn coi trọng việc học, coi đó là nền tảng của mọi thành công. Truyền thống quý báu này đã được hình thành, định hình và phát triển trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc. Bác Hồ kính yêu của chúng ta là anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa toàn cầu, nhà tư tưởng lớn, nhà sư phạm thực tiễn lớn và tấm gương sáng về tự học. Người đã tự học và làm việc để kiếm sống biết và sử dụng thành thạo nhiều ngoại ngữ mà không cần đào tạo chính quy. Trong tư duy về giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tự học và học tập suốt đời là một quan điểm xuyên suốt, quan trọng. Ông từng nói: “Học tập là việc nên tiếp tục trong suốt cuộc đời. Tất cả cuộc sống phải kết hợp lý thuyết với công việc thực tế. Không ai có thể tự cho mình là biết đủ, biết hết”. Trong tư tưởng Hồ Chí Minh: Học tập suốt đời để luôn tiến bộ, để phụng sự nhân dân tốt hơn. Xây dựng xã hội học tập thành công gắn với việc mỗi công dân xác định đúng đắn mục đích tự học suốt đời là để không ngừng tiến bộ. Học để làm việc tốt hơn. Học để thêm yêu nước, yêu Đảng, thêm tự hào về lịch sử dân tộc. Học để có khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Học để tu dưỡng đạo đức bản thân, gia đình, dòng họ, để hiểu biết và xây dựng truyền thống văn hóa dân tộc. Học để tin tưởng vào tương lai đất nước, tin tưởng vào đường lối và sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là hoạt động hằng năm nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về vai trò, ý nghĩa sự cần thiết của việc học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập, huy động được sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể các lực lượng xã hội trong việc triển khai các hoạt động của tuần lễ.

Thực hiện Công văn số 3044/UBND-VX ngày 13/9/2023 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023; Kế hoạch số 206/KH-BCĐ ngày 27/9/2023 của Ban chỉ đạo Phổ cập giáo dục, xoá mù chữ và xây dựng xã hội học tập về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Thực hiện kế hoạch tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 Thư viện tỉnh Yên Bái.

Thực hiện Chương trình “Đẩy mạnh các hoạt động phục vụ học tập suốt đời trong thư viện, bảo tàng, trung tâm văn hóa đến năm 2030” và Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023, Thư viện tỉnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền, trưng bày, triển lãm sách báo và phục vụ bạn đọc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 theo chủ đề “ Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số , giới thiệu các tài liệu viết về tầm quan trọng của việc chuyển đổi số với thúc đẩy học tập suốt đời; Những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái trong thời kỳ đổi mới và hội nhập thực hiện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Yên Bái thực hiện chuyển đổi số và những mô hình chuyển đổi số tích cực trên địa bàn tỉnh Yên Bái; Giới thiệu sách báo về tấm gương tự học của Chủ tịch Hồ Chí Minh, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Triển lãm sách, báo tập hợp hơn 500 tài liệu được lựa chọn trưng bày và giới thiệu tới bạn đọc tại hệ thống các phòng phục vụ của Thư viện tỉnh như sau:  

1. Tổ chức triển lãm sách, báo với chủ đề “Nhớ lời Bác dạy - Học và làm theo Bác”; “Đảng bộ tỉnh Yên Bái – Dấu ấn một chặng đường”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…”; Xếp mô hình sách nghệ thuật với chủ đề “Bác Hồ trong trái tim người Việt Nam”; “Đài sen dâng Bác” tại phòng Trưng bày, triển lãm (Tầng 1).

2. Trưng bày giới thiệu sách, báo theo chủ đề: “Học tập trong thời kỳ chuyển đổi số” tại phòng Đọc tổng hợp (Tầng 2).

3. Trưng bày giới thiệu sách, báo theo chủ đề “Sách tham khảo cho việc tự học của thiếu nhi”; Tổ chức hoạt động vẽ tranh theo sách, câu lạc bộ bạn yêu sách, tại phòng Thiếu nhi (Tầng 3).

Thời gian trưng bày tài liệu Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 diễn ra từ ngày 01/10/2023 đến hết ngày 30/10/2023.

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

                                                                     Trần Thuỷ

                                                         Phòng Công tác bạn đọc

 

* Một số hình ảnh trưng bày:

 

 

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP