• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Tưng bừng ngày Hội Sách tại trường Tiểu học Nguyễn Thái Học, Thành phố Yên Bái
Ngày xuất bản: 25/04/2023 9:17:49 SA

          Thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 trên địa bàn tỉnh Yên Bái, sáng ngày 20/4/2023, Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học thành phố Yên Bái đã tổ chức Ngày hội sách năm 2023. Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với nhà trường tổ chức các hoạt động phục vụ tài liệu cho các thầy cô giáo và các em học sinh.

 Thư viện tỉnh Yên Bái đã tổ chức xếp mô hình sách nghệ thuật với chủ đề: “Đài sen dâng Bác”, trưng bày, giới thiệu sách theo các chuyên đề, phục vụ đọc sách với chủ đề “ Ứng dụng nền tảng công nghệ số để nghe và đọc sách”. Luân chuyển tới nhà trường với 500 đầu sách, phục vụ hơn 1100 em học sinh của trường.

Tại Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học đã có những hoạt động bổ ích và ý nghĩa diễn ra từ ngày 18/4 đến hết ngày 21/4/2023. Chuỗi hoạt động ngày sách đã khuyến khích nhu cầu đọc sách của các em học sinh, góp phần lan tỏa “Văn hóa đọc” cho các em học sinh. Rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao, phù hợp với lứa tuổi, tâm sinh lý của các em. Đồng thời  giúp các em học tập những gương tốt, việc tốt trong sách báo để áp dụng vào cuộc sống. Tìm hiểu về các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học… để phục vụ tốt trong việc học tập, nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các em. Qua đó tuyên truyền giáo dục cho các em về tác dụng to lớn của việc đọc sách, để phong trào đọc và làm theo sách, báo của nhà trường được duy trì và phát triển. Hoạt động đọc sách là thói quen thường xuyên của các em học sinh vào các giờ truy bài. Đọc sách không những đem đến cho thầy trò nhà trường một kho tàng tri thức mà nó còn là hoạt động của sự khám phá, gắn kết, giải trí để mái trường thân yêu tiểu học Nguyễn Thái Học luôn là ngôi trường hạnh phúc.

Kết quả chuỗi ngày hưởng ứng ngày sách và văn hoá đọc năm 2023, nhà trường đã nhận được 1580 cuốn sách ủng hộ của các thầy cô giáo và học sinh toàn trường.

Ngày hội Sách và văn hóa đọc đã tạo được không khí vui tươi cho học sinh, giúp các em tiếp cận được với nhiều loại sách báo, tìm được niềm vui trong đọc sách và hình thành thói quen đọc sách để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, góp phần giáo dục kỹ năng sống, chuẩn bị hành trang tốt nhất cho tương lai.

 

 

Trần Thị Hải

Phòng Công tác bạn đọc

 

* Một số hình ảnh sự kiện: 

 

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP