• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Yên Bái: Thư viện đa phương tiện trên xe buýt
Ngày xuất bản: 04/08/2016 2:32:31 SA

 

http://thuvientinhyenbai.gov.vn/images/stories/thumbnails/images-stories-b1-350x262.jpg

 

      Xe thư viện lưu động phục vụ các cháu học sinh truy cập Internet tại thị xã Nghĩa Lộ

Nằm trong khuôn khổ hợp tác cấp địa phương giữa hai tỉnh Yên Bái và tỉnh Val de Marne (Cộng hòa Pháp) giai đoạn 2006 - 2010, ngày 18/12, tỉnh Yên Bái phối hợp cùng tỉnh Val de Marne đã khai trương, đưa vào sử dụng xe buýt  thư viện đa phương tiện phục vụ cộng đồng. Yên Bái là địa phương thứ 3 trong cả nước triển khai mô hình truyền thông lưu động này.

Dự án "Trang bị xe thư viện đa phương tiện phục vụ cộng đồng tỉnh Yên Bái" được thực hiện với tổng mức đầu tư trên 94.000 EUR (hơn 2,1 tỷ đồng), trong đó 75.180 EUR do tỉnh Val de Marne tài trợ. Xe buýt đa phượng tiện sẽ được trang bị các thiết bị như: 4 máy tính  nối mạng Internet không dây, 1 máy chiếu Projextox, máy phát điện cụng suất 4 KVA...

Dự án xe buýt thư viện đa phương tiện được đưa vào sử dụng sẽ giải quyết tình trạng bị động của Thư viện tỉnh Yên Bái khi triển khai các hoạt động phục vụ ngoài thư viện, mở rộng địa bàn phục vụ của Thư viện tới các xã vùng cao, vùng sâu của tỉnh, khai thác hiệu quả vốn sách báo của Thư viện. Dự án sẽ góp phần đẩy mạnh phong trào đọc và làm theo sách báo rộng khắp các vùng, miền trong tỉnh; giúp người dân, đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số bước đầu tiếp cận với công nghệ thông tin mới thông qua một số thiết bị truy cập Internet và các thiết bị kỹ thuật số.

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP