• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong trái tim tôi
Ngày xuất bản: 25/08/2023 1:43:40 SA

 


Đại tướng Võ Nguyên Giáp vị tướng muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới. Ông là vị Tổng tư lệnh tài đức vẹn toàn, được cả thế giới biết đến như một trong những vị tướng kiệt xuất của mọi thời đại, được toàn dân, toàn quân tin tưởng, yêu mến, kính trọng và biết ơn, là tấm gương sáng ngời cho mọi thế hệ người dân Việt Nam chúng ta học tập và noi theo.

Kỷ niệm 112 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25.8.1911 – 25.8.2023), Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tác phẩm sách ảnh song ngữ Việt – Anh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong trái tim tôi” của tác giả Đoàn Hoài Trung được nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh phát hành vào năm 2014 với 175 trang viết có hình ảnh, được in trên khổ 23 x 25 cm, có số đăng kí cá biệt là VT6493, KHPL 355.0092.

 

Cuốn sách là tập hợp những bức ảnh, bài viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp của tác giả ghi lại trong những lần được gặp Đại tướng ở Hà Nội, ở Thành phố Hồ Chí Minh và đặc biệt ở Điện Biên Phủ - chuyến thăm cuối cùng của Người trở lại vùng đất lịch sử này. Thông qua những câu chuyện, những hình ảnh, sách như một dòng ký ức kể lại những kỷ niệm, những cảm xúc vô bờ của tác giả trong những lần gặp Đại tướng:

 “…Lần gặp đầu tiên ấy đầy ắp trong tôi hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp với những giọt nước mắt khi nhắc đến sự hy sinh của đồng đội. Ông không chỉ là một vị tướng tài ba mưu lược làm khiếp đảm quân thù, mà còn là một vị tướng nhân từ hết lòng yêu thương chiến sĩ, vì ông chính là vị tướng từ nhân dân mà ra. Giờ đây Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đi xa, nỗi đau này không chỉ của cá nhân ai mà của cả toàn quân, toàn dân Việt Nam. Trong trái tim nhỏ bé của tôi, Đại tướng Võ Nguyên Giáp còn sống mãi cùng non sông đất nước.”

Xin được trích dẫn một đoạn trong bài viết: “Nhớ lần đầu gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp” của tác giả Đoàn Hoài Trung để nói lên tình cảm của tác giả nói riêng và tình cảm của chúng tôi nói chung thành kính tri ân dâng lên Người – vị tướng sống mãi trong trái tim bạn, trái tim tôi và trái tim những người dân đất Việt.

Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

                                                                                               

                                                                                      Nguyễn Thị Thái

                                                                                      Phòng Nghiệp vụ

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP