• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chiến dịch Điện Biên Phủ
Ngày xuất bản: 08/04/2024 1:05:18 SA

Giải phóng Điện Biên, bộ đội ta tiến quân trở về; Giữa mùa này hoa nở, miền Tây Bắc tưng bừng vui…”. Lời bài hát "Chiến thắng Điện Biên" của nhạc sĩ Đỗ Nhuận vang lên rộn rã, thấm vào lòng mỗi người dân đất Việt.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc sắc đã và đang diễn ra tại khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Để cung cấp thêm những tư liệu lịch sử quý giá, Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu cuốn sách “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Chiến dịch Điện Biên Phủ”. Đây là công trình xuất bản của các đồng chí: Đại tá Phạm Gia Đức, Đại tá Phạm Quang Định, Đại tá Đỗ Tất Thắng và một số đồng chí khác được nhà xuất bản Quân đội nhân dân phát hành năm 2004. Sách gồm 563 trang được in trên  khổ giấy 19 x 27 cm. Có số đăng kí cá biệt là: VT3233; VT3234; MV15747; MV15746.

Sách gồm ba phần chính:

Phần I: Một số bài viết, tác phẩm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp về chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử;

Phần II: Điện Biên Phủ qua những trang hồi ức của Đại tướng Võ Nguyên Giáp;

Phần III: Một số tư liệu về chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử.

Tác phẩm giới thiệu có hệ thống về một sự kiện lịch sử trọng đại – chiến thắng Điện Biên Phủ. Từng trang sách là hồi ức của Đại tướng Võ Nguyên Giáp ghi lại lịch sử một cách rất trung thực bằng trí tuệ và trái tim ấm nóng của ông. Nhắc đến chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ thì không người dân đất Việt nào không biết đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người làm nên một Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu. Ông là vị tướng tài đức vẹn toàn, được cả thế giới biết đến như một trong những vị tướng kiệt xuất mọi thời đại, được toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Việt Nam yêu mến, kính trọng và biết ơn. Các bài viết, tác phẩm của Đại tướng trong sách là công trình vừa có giá trị khoa học, vừa có giá trị văn học cao, hấp dẫn với nhiều bạn đọc đối tượng khác nhau.

Thư viện tỉnh Yên Bái hy vọng quý bạn đọc cùng với tác phẩm “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chiến dịch Điện Biên Phủ” ôn lại những năm tháng hào hùng ấy của đất nước, tưởng nhớ và tri ân đồng bào, chiến sĩ đã đóng góp công sức và xương máu để đất nước Việt Nam ta “Hoa mơ lại trắng, vườn cam lại vàng”.                                               

 

                                                     Nguyễn Thị Thái

Phòng Nghiệp vụ

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP