• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Bộ sách: "Chuyện khó tin nhưng có thật"
Ngày xuất bản: 12/08/2016 7:12:25 SA

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc Bộ sách mới: “Chuyện khó tin nhưng có thật”  gồm 6 tập do nhà xuất bản Văn học phát hành năm 2012. Chuyên mục “Chuyện khó tin nhưng có thật” của Báo An ninh Thế giới chính là nơi mọi người có thể lựa chọn tìm đến để giãi bày, chia sẻ, những chia sẻ ấy có khi là một lá thư bí mật không địa chỉ của người gửi, có khi là một địa chỉ không cần nhận hồi âm, có khi là những cuộc điện thoại ngắt quãng, thổn thức của người trong cuộc, cũng có khi đó chỉ là một mẩu chuyện nhỏ tình cờ được nghe kể lại từ một người khác… Tất cả những mẩu vụn của đời sống ấy được nhà văn, nhà báo Như Bình biên tập, chắt lọc lại và viết nên những câu chuyện của sự thật. Những sự thật khó khăn mà người trong cuộc không đủ dũng cảm để đối mặt, để chịu trách nhiệm, hay để khắc phục hậu quả, đã được kể lại trong bộ sách này.

 

- Tên sách : Những bí mật đau lòng

- Ký hiệu tài liệu :

  Phòng đọc :    VV44070 

  Phòng mượn : 895.9223/NH556B

Tập sách kể về những bí mật đau lòng của con người. Có những người cả đời nắm giữ bí mật đau lòng đó như phải chịu đựng một gánh nặng trần ai của số phận. Bí mật không thể chia sẻ là bí mật khó chịu nhất, nhức nhối nhất và lâu quên nhất. Giá như có ai có thể quên đi được những bí mật đau lòng của mình để được sống hồn nhiên và thanh thản! Giá có thể quẳng đi được gánh nặng bí mật suốt bao lâu nay đã vô tình đè nặng lên tâm lý, suy nghĩ của họ trong dằng dặc thời gian sống.

- Tên sách : Những sự thật xấu xa

- Ký hiệu tài liệu :      

  Phòng đọc: VV44071

  Phòng mượn : 895.9223/NH556S

 

Trong đời người, có ai không từng nắm giữ một bí mật đời mình. Vạn người trong thế gian này, biết ai từng có những bí mật xấu xa không thể chia sẻ, không nói ra với bất kỳ ai được, những bí mật xấu xa không phải là ít vẫn tồn tại xung quanh ta, bên cạnh ta hàng ngày hàng giờ. ẩn giấu sau những cuộc đời nghiêm túc, những gương mặt nhân hậu, những tâm hồn cương nghị, những gương mặt hạnh phúc là khúc quanh của số phận, là mất mát, là đổ vỡ. Rồi cũng đến một lúc nào đó, họ - những ai từng nắm giữ những bí mật của chính mình, bằng cách này hay cách khác họ đều muốn được nói ra, trút bỏ cho nhẹ bớt nỗi lòng, cho vơi bớt cảm giác cắn rứt lương tâm và tội lỗi của họ.

 - Tên sách :  Ẩn ức không thể chia sẻ

 - Ký hiệu tài liệu : Phòng đọc: VV44072

   Phòng mượn : 895.9223/Â-121Ư

 

Trong cuộc đời của con người, ai cũng có thể có những ẩn ức thẳm sâu không dễ dàng chia sẻ. Những ẩn ức đó thường bắt nguồn từ những bí mật riêng tư, từ niềm hạnh phúc không danh chính, hay từ nỗi đau, những đớn hèn, những mặc cảm, thậm chí là những dày vò về tội lỗi có thể là của mình, của người thân, hay của những người liên quan trực tiếp đến đời sống của mình.

          Chúng ta sẽ bắt gặp nỗi ân hận dày vò của người chồng trải dài trong cuộc đời của anh ta vì câu chuyện ADN quá tàn nhẫn. Hay là nỗi đau trái ngược nhau, chua xót và nát tan vì bao hệ lụy của nó trong hai bức thư. Bức thư thứ nhất là của một người con bất hạnh gửi cho mẹ ruột của mình. Bức thư thứ hai lại chính là người mẹ tự xưng là người mẹ bất hạnh gửi các con. Hay câu chuyện của người cha đau đớn khi dằn lòng cắt ruột để tự tay giết chết đứa con trai độc nhất của mình mà khi đọc câu chuyện lên, độc giả sẽ đứng về phía người cha với một tâm thế vị tha.

-          Tên sách : Chiếc mặt nạ cuộc đời

-          Ký hiệu kho :Phòng đọc: VV44073 

             Phòng mượn : 895.9223/CH303M

 

         Bóc dở ra chiếc mặt nạ cuộc đời của một ai đó, cùng họ sẻ chia điều thầm kín khổ đau mà họ đã chôn dấu suốt bao nhiêu năm tháng, có khi là sự chôn giấu cả một đời, những bí mật khủng khiếp của một con người, có khi là những bí mật xấu xa, những bí mật độc ác, những bí mật đê hèn mà trong một khúc quanh của số phận, một ngã rẽ của cuộc đời, một phút giây ma đưa lối quỷ dẫn đường, một khoảnh khắc đẩy đưa của định mệnh, họ đã lạc vào mê cung, vào chốn tội lỗi. Từ đó, họ bắt buộc phải chôn giấu bí mật của đời mình trong một nỗi sợ hãi khôn cùng. Để rồi, trong suốt cả quãng đời còn lại họ bị ám ảnh, bị giầy vò, bị lương tâm cắn rứt, bị sự sám hối của chính bản thân mình giằng xé mình. Có ai muốn mang chiếc mặt nạ cuộc đời đâu. Càng không thể sẻ chia bí mật cho bất kỳ ai, có nghĩa là họ càng đơn độc, bất hạnh. Phải sống một cuộc sống khác, một đời sống khác, một gương mặt khác thì có chi là hạnh phúcnếu không nói là quá bất hạnh khi phải mang những chiếc mặt nạ cuộc đời.

- Tên sách :  Vòng kim cô của số phận

- Ký hiệu kho : Phòng đọc: VV44074 

   Phòng mượn : 895.9223/V431K

 

          Cổ nhân có câu "Chạy trời không khỏi nắng”, có lẽ ứng với những số phận đa đoan nhiều hệ lụy trong tập sách này. Người đàn ông trong cuộc chạy yêu dài như là sự trừng phạt của tình yêu, của những cảm xúc đầu đời. Hay bi kịch trái khoáy và đau đớn của nhân vật H trong câu chuyện tình éo le. Người tình đầu tiên, mối tình đầu của H, đã trả thù kẻ phản bội tình yêu của mình bằng chính sự hủy hoại cuộc đời của cô. Một cách trả thù tình quá khác người, quá đặc biệt mà cuối cùng người hy sinh mất mát nhiều nhất chính là cô chứ không phải ai khác. Mỗi câu chuyện trong tập sách này là một bi kịch mà người trong cuộc cố chạy thoát khỏi bi kịch ấy, nhưng chạy mãi, chạy mãi vẫn không thoát được đau khổ, phiền não, giống như là vòng kim cô của số phận đã siết chặt lên đầu họ.

- Tên sách :Thiên tình sử cuộc đời

- Ký hiệu tài liệu : Phòng đọc : VV44886

  Phòng mượn : 895.9223/TH305T 

 

 Nội dung tập sách là 13 câu chuyện ngắn được viết ra từ niềm hạnh phúc vô biên, từ lòng biết ơn, và từ những ân huệ, hạnh ngộ trong cuộc đời nhiều sóng gió của 13 số phận chính. Ví như câu chuyện Chồng tôi là một thiên thần giáng thế  kể lại câu chuyện hoàn toàn có thật của một chàng trai với một người phụ nữ bất hạnh tại một bệnh viện ở Hà Nội. Mối tình của chàng với nàng tưởng như không bao giờ dám mơ đến hạnh phúc, đã làm nên bao phép nhiệm màu kỳ diệu, làm ấm áp cuộc sống này. Chúng ta sẽ còn bắt gặp ở tập sách này những thiên tình đẹp, những tâm hồn cao cả và những tấm lòng vị tha đủ để mang đến cho ta những niềm tin tốt đẹp nhất vào cuộc đời này.

Hiện nay, 6 tập của Bộ sách: “Chuyện khó tin nhưng có thật” được Thư viện tỉnh Yên Bái bổ sung, xử lý và đưa ra phục vụ bạn đọc tại phòng mượn, phòng đọc của Thư viện tỉnh.

          Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc!

Nguyễn Thu Thủy

Phòng phục vụ bạn đọc

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP