• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Đức – Tài trong thời đại 4.0
Ngày xuất bản: 29/11/2023 1:46:26 SA

           Đức và Tài là hai yếu tố cơ bản làm nên nhân cách một con người, là rường cột chủ yếu xây dựng một tập thể, một dòng tộc, một quốc gia… Đức và Tài dù có những quan niệm khác nhau theo hoàn cảnh lịch sử, nhưng bao giờ cũng được trân quý, trở thành nguồn lực lớn nhất của đất nước, là nguyên khí của quốc gia. Đức và Tài luôn có mối quan hệ hữu cơ với nhau, trong đó, Tài vô cùng quan trọng, nhưng Đức bao giờ cũng được đặt lên hàng đầu, là cái gốc của con người, vì nếu thiếu Đức, Tài cũng trở thành vô dụng.

Đến thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, mối quan hệ Đức - Tài càng biện chứng, trong Đức có Tài, trong Tài có Đức và tác động qua lại, hỗ trợ nhau cùng phát triển, để hòa vào nhau thành một thực thể thống nhất, trở thành tài sản quý nhất của một đời người, một dòng họ, một quốc gia… Từ xa xưa, cha ông ta đã luôn trọng hiền tài, tạo điều kiện để phát hiện và thu nạp hiền tài. Từ nghìn năm nay, qua các cuộc thi của các triều đại phong kiến để chọn hiền tài phụng sự triều đình, phục sự đất nước. Sử sách còn lưu lại biết bao tấm gương sáng hiền tài làm rạng rỡ non sông, rạng rỡ dân tộc, tiêu biểu như: Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, anh hùng dân tộc kiệt xuất của Dân tộc, như thiên tài quân sự của Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ…

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách “Đức – Tài trong thời đại 4.0 ”. Sách được Nhà xuất bản Dân trí ấn hành năm 2023, khổ 13x 20,5 cm,  gồm 215 trang. Sách hiện đang được phục vụ tại phòng đọc và phòng mượn của Thư viện tỉnh Yên Bái với kí hiệu phân loại: 172, số ĐKCB: VV56491; MT59350; MT59351; MT59352. 

 

Nội dung cuốn sách : Gồm 3 phần.

Chương 1: Khái niệm và mối quan hệ Đức - Tài.

Chương 2: Đức - Tài xưa và nay.

Chương 3 : Đức - Tài thời công nghiệp 4.0

Với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Đảng và nhà nước ta đã sáng suốt có những định hướng và chính sách kịp thời, vạch lộ trình để nhân tài tiếp tục tỏa sáng, phát huy mọi nguồn lực, xây dựng Việt Nam dân giầu nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng và văn minh.

Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu!

                                                                Trần Thị Hải

                                                            Phòng Công tác bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP