• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Vitamin cho tâm hồn
Ngày xuất bản: 15/01/2020 8:08:24 SA

Các bạn thân mến!

     Nhiều khi mải mê với công việc, học hành hoặc chạy theo một cám dỗ nào đó mà bạn quên đi thời gian, quên đi những khoảnh khắc trong ngày, hay rộng hơn là một mùa nào đó trong năm. Rồi đến một ngày kia khi bạn chợt nhận ra sự thờ ơ ấy thì thời gian đã bỏ bạn đi xa rồi, rồi bạn tự vấn với lòng mình, bạn tiếc thương những ngày tháng hoang phí. Mỗi người nếu muốn tồn tại được đều phải từng vấp ngã rồi phải tự mình đứng lên, tự vượt qua những khó khăn, thất bại mới có thể gặt hái được thành công.

      Với những mục đích trên, chuyên đề sách mới kỳ này, Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc 9 cuốn sách trong Bộ sách “Vitamin cho tâm hồn” do nhiều tác giả tuyển dịch, khổ 13 x 20cm do Nhà xuất bản Phụ nữ ấn hành năm 2019. Bộ sách “Vitamin cho tâm hồn” mang đến cho bạn đọc những giây phút êm đềm với nhiều chủ đề khác nhau về mọi măt đời sống như: Tình yêu gia đình, tình yêu cuộc sống, ý nghĩa cuộc đời, lòng dũng cảm, nỗ lực vượt lên khó khăn…

Cuốn thứ nhất:Hạnh phúc ở đâu vậy mẹ” Nguyễn Ngoan và Hà Thùy Dung tuyển dịch , dày 187 trang

 

 

         Nội dung: Cuốn sách tập hợp những câu chuyện ngắn được viết bằng tiếng Việt và tiếng Anh song song như: Tình yêu của mẹ - Mothers love for a boy. Cuộc trò chuyện của hai cha con - Father son conversation, Câu chuyện về tình yêu và thời gian - Love and the time story. Tiền bạc hay gia đình - Money vs Family. Bí mật của hạnh phúc - The secret of happiness…sẽ giúp các bạn đọc tìm hiểu thêm được vốn tiếng Anh và những câu chuyện thú vị trong cuốn sách.

          Cuốn thứ hai:Đi qua giông tố” Đặng Thiên Sơn tuyển chọn, dày 186 trang

 

 

           Nội dung: Cuốn sách là tập hợp những tác phẩm của người đã từng trải qua khốn khó như: Thương lắm miền Trung, Một góc nhìn về cuộc đời, Lời cảm ơn cuộc sống, Trở về một hồ sen, Trưởng thành từ những trải nghiệm…Với mong muốn góp một phần nhỏ bé chữa lành những vết thương trong tâm hồn mà mỗi chúng ta đây đó đã từng gặp phải.

Cuốn thứ ba:Bàn tay rộng nhất thế gian” Phạm Lập tuyển chọn, dày 187 trang

 

 

           Nội dung: Cuốn sách gồm 2 phần chính và những câu câu chuyện ngắn

                            Phần I: Những năm tháng rộng dài

                                 -         Bài học cuộc sống

                                 -         Đường thẳng bước qua

                                 -         Hãy nghĩ về điều quan trọng hơn

                           Phần II: Xuôi về bến vắng

                                -         Bàn tay rộng nhất thế gian

                                -         Những đứa trẻ hai bên bờ dòng nước

                                -         Những bức thư không gửi

          Cuốn thứ tư:Cùng bỏ lại nỗi đau trên cát” Nguyễn Ngoan và Hà Thùy Dung tuyển dịch , dày 183 trang

 

 

           Nội dung: Cuốn sách tập hợp những câu chuyện ngắn được viết bằng tiếng Việt và tiếng Anh song song như: Bài học về lòng tham - Student learns of a greed. Hãy bỏ lại nỗi đau trên cát - Leave your huts in the sand. Đến chết mới chia lìa - Until death does us apart. Quái vật trong tủ đồ - The monster in the wardrobe. Ngài ruồi trâu thích suy luận - The duductive Mr. Hoefly…

Cuốn thứ năm:Thời gian là kho báu” Đặng Thiên Sơn tuyển chọn, dày 187 trang

 

 

           Nội dung: Cuốn sách ghi lại những khoảnh khắc, những thời gian đẹp đẽ nhất của bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông và cả những mùa thiên nhiên tươi đẹp, hay mùa của lòng người thương nhớ. Cuốn sách dưới con mắt của tác giả thực sự thời gian như một kho báu mà ở đó càng khai thác ta càng thu hoạch được những vỉa tầng cảm xúc để bồi đắp tâm hồn.

          Cuốn thứ sáu:Quê hương yêu dấu” Đặng Thiên Sơn tuyển chọn, dày 187 trang

 

 

           Nội dung: Cuốn sách tập hợp những tác phẩm viết về quê hương như: Đường làng yêu dấu. Dưới bóng tre làng. Con đường đi học ngày xưa. Ngõ quê yêu dấu. Nợ quê cả một trời thương nhớ…Để đây đó những lúc rỗi rãi, bên chén trà khuya hay li cà phê mỗi sáng hoặc chuyến xe buýt muộn cuối ngày bạn có thể thả hồn mình với cọng rau, con ong, ngọn gió hay một rặng tre làng, nơi quê hương yêu dấu bạn đã sinh ra.

Cuốn thứ bảy:Giá tôi có thể ngăn trái tim tan vỡ” Nguyễn Ngoan tuyển dịch, dày 187 trang

 

 

            Nội dung: Cuốn sách tập hợp những câu chuyện ngắn được viết bằng tiếng Việt và tiếng Anh song song như: Câu chuyện của một lính - A soldiers story. Người biết trước tương lai - One who read the future. Điều chắc chắn sẽ sảy đến - This was bound to happen. Gương soi những hành động - The reflection of your actions. Gieo nhân nào gặt quả ấy - What goes around, comes around…

Cuốn thứ tám:Còn lại những yêu thương” Đặng Thiên Sơn tuyển chọn, dày 187 trang

 

 

            Nội dung: Cuốn sách mang đến cho bạn đọc những đoạn văn nhẹ nhàng nhiều cảm xúc, không cao lời giáo huấn, không suồng sã phô trương, tất cả nhẹ nhàng như những thanh âm sáng sớm, nhỏ nhoi như những cọng rơm vàng bạn đọc sẽ lay động tâm hồn, sẽ thấy đồng điệu với những trang văn đẹp đẽ mà tác giả muốn gửi gắm qua tác phẩm .

Cuốn thứ chín:Những kẻ đánh cắp giấc mơ” Nguyễn Ngoan và Hà Thùy Dung tuyển dịch, dày 191 trang

 

 

          Nội dung: Cuốn sách tập hợp những câu chuyện ngắn được viết bằng tiếng Việt và tiếng Anh song song như: Đừng bao giờ từ bỏ - Never to give up. Giữ lấy ước mơ - Keep your dream. Câu chuyện truyền cảm hứng về lòng quyết tâm - Inspirational determination story. Những khó khăn trong cuộc sống - Struggles of our life. Niềm tin sai lầm của con người - The false human belief…

          “Vitamin cho tâm hồn” là Bộ sách hữu ích, mỗi cuốn sách sẽ chia sẻ những kinh nghiệm và bài học cuộc sống rất hay và ý nghĩa với những mẩu chuyện nhân văn và giàu ý nghĩa để bạn đọc có thể học tập và tự rèn luyện chính mình. Sách hiện có tại Thư viện tỉnh Yên Bái.

       Trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

 

                                                                                            Nguyễn Hiền

                                                                                Phòng Phục vụ bạn đọc

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP