• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Đứng dậy và bước đi
Ngày xuất bản: 23/03/2018 8:37:01 SA

Bạn đọc thân mến!

Không ai sinh ra đã mạnh mẽ, là người luôn chiến thắng trong cuộc đời. Đừng thỏa hiệp, đừng từ bỏ, đừng hoang mang, hãy tin vào tương lai, giữ vững niềm tin và tiến về phía ước mơ dù có phải đào đường lấp núi. Và Nguyễn Hướng Dương, người thành lập Thư Viện Sách Nói Dành Cho Người Mù là một người như vậy. Bởi bất kỳ ai trong chúng ta, dù già trẻ, dù giàu nghèo, dù sang hèn đến thế nào, dù vẫn thường xuyên than thân trách phận, kêu nghèo kể khổ, hận đời ghét người đến thế nào, đọc xong cuốn sách này ta sẽ phát hiện ra rằng mình đang rất hạnh phúc! Hạnh phúc vì được làm người bình thường! Với hình hài mà cha mẹ ban cho, với bản chất mà ta đang sở hữu, với giá trị khi ta là chính mình…

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách :

Đứng dậy và bước đi  của tác giả Nguyễn Hướng Dương do nhà xuất bản Trẻ tái bản  lần thứ nhất năm 2017, cuốn sách dày 235 trang , khổ 20cm.

          Câu chuyện của Chị bắt đầu từ “Té ngã”, nối tiếp bằng sự “Đứng dậy và bước đi” để tự mình “Mở ra một thế giới”. Nhờ ánh sáng nghị lực chiếu soi, tác giả đã vượt qua các giằn vặt, mặc cảm, sầu khổ, cô đơn, buồn chán, tuyệt vọng và cảm giác tự tử. Nhờ nương tựa vào minh triết Phật dạy, Hướng Dương đã tự đứng dậy từ đôi chân què quặt và bất hạnh của bản thân, một sự đứng dậy mà không phải ai trong cùng hoàn cảnh tương tự có thể làm được. Mất một chi phần của cơ thể không có nghĩa là mất tất cả cuộc sống. Té ngã vài ba lần trong đời không phải là dấu chấm cuối của cuộc đời. Thế giới hạnh phúc luôn mở ra đối với ai biết tin vào tiềm năng, nghị lực, nỗ lực của bản thân và kiên nhẫn có phương pháp. Với kiên trì và trí tuệ, không có gì là không thể làm được trên đời.

“Đứng dậy và bước đi” được viết nên từ hơi thở, từ máu thịt sâu trong tâm khảm của cô gái trẻ tên Hướng Dương. Đây là cuốn sách của ý chí, của nghị lực, của truyền cảm hứng, của hạt giống tâm hồn, là cách chị chia sẻ, động viên những người kém may mắn như mình vượt qua bế tắc, nghịch cảnh. Khuyến khích những ai may mắn không gặp nghịch cảnh trong đời biết nỗ lực, thêm nghị lực sống vững vàng, vươn lên. Câu chuyện chị đã sống, đã yêu, đã chia sẻ hạnh phúc với những cảnh đời bất hạnh hơn mình để làm Thư Viện Sách Nói cho người mù, để thấy rằng bước qua nghịch cảnh, bế tắc mình mới thật sự hạnh phúc hơn, rạng rỡ hơn. Cuộc đời đầy nghị lực và đóng góp của Hướng Dương đã thổi bùng sức sống, kích thích sự lạc quan và nỗ lực trong việc xây dựng cuộc đời hạnh phúc của từ bất hạnh và khổ đau.

          Sách đã có tại Thư viện tỉnh Yên Bái. Trân trọng giới thiệu tới bạn đọc.

                                                          Lê Thị Thu Thủy - phòng Nghiệp vụ

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP