• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Trở về với sói
Ngày xuất bản: 05/09/2022 3:38:41 SA

 


              Đã từng có những nghiên cứu chứng minh rằng: “Đọc những câu chuyện cho trẻ rất có ích, một câu chuyện hay có thể giúp trẻ hóa thân vào nhân vật, để đặt chúng vào hoàn cảnh của người khác. Một cuốn sách tốt rất có ích, và trẻ em sẽ trở nên đồng cảm hơn”, từ đó sẽ giảm tình trạng bắt nạt, bạo lực học đường…

Và một câu chuyện sẽ mang đến điều tốt đẹp đó khi chúng ta cầm trên tay. Đọc xong câu chuyện “Trở về với sói” – một ký sự có thực do nữ tác giả Lý Vy Y tự thuật nhiều người sẽ xúc động rơi nước mắt. Câu chuyện chân thực đến từ thảo nguyên hoang sơ, được viết bằng sinh mạng của người và sói gợi lên những suy tư, cảm xúc, chạm vào sâu thẳm trái tim của mỗi người.

 

Tên sách: “Trở về với sói”

Tác giả: Lý Vi Y

Dịch: An Lạc Group

Nhà xuất bản: Văn học

Số trang: 535

Khổ sách: 14x21cm

Năm xuất bản: 2020

Số Đăng kí cá biệt: VV54635; MT55271

 

Trên thảo nguyên Zoigê (Tứ Xuyên, Trung Quốc), cô họa sĩ trẻ đã được nghe kể và đi tìm chú sói nhỏ mồ côi. Cô cứu sống sói con và đưa về thành phố. Ở đây, sói con phải “đội lốt” chó để lớn lên giữa đô thị bê tông cốt thép. Bản năng của sói đã đem đến bao sự cố dở khóc dở cười.

Cô họa sĩ đã đưa ra một quyết định hết sức khó khăn: Đưa sói con quay về thảo nguyên, trả lại với bầy. Một người, một sói bắt đầu hành trình khắc nghiệt trở về hoang dã. Mỗi bước tiến gần bầy sói, cũng là mỗi bước dấn sâu vào hiểm nguy, và bao nhiêu chuyện buồn, vui…

Hi vọng, cuốn sách cũng sẽ đến với nhiều bạn đọc cả người lớn và trẻ em. Từ đó, nhiều người sau khi đọc xong “Trở về với sói” có thể đánh thức sự đồng cảm, quan tâm của con người với nhau nhiều hơn, về loài sói, về thiên nhiên nhiều hơn nữa. Để trái đất xinh đẹp của chúng ta cùng với thiên nhiên và con người giữ được nhiều nét hoang sơ cũng như vẻ hiền lành vốn có của nó.

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

 

 

 

 

Nguyễn Thị Thái

          Phòng Nghiệp vụ

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP