• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Giáo dục tâm hồn trẻ
Ngày xuất bản: 10/09/2019 2:51:17 SA

      Bạn đọc thân mến!

     Đã làm cha làm mẹ thì không ai không yêu thương con cái mình, thế nhưng mỗi người lại thương con một kiểu, có người thì nuông chiều con sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu mà con đòi hỏi, có người thì lại quá nghiêm khắc với con, lúc nào cũng mắng chửi các con, không cho con giao du với bạn hay tham gia bất cứ một cuộc chơi nào trong lớp, sợ con hư, sợ con bị ảnh hưởng bởi bạn bè. Vậy làm thế nào để thể hiện tình thương với con cái một cách khoa học, vừa mang tính giáo dục con, uốn nắn con nên người, vừa cho trẻ thấy rằng cha mẹ luôn thương yêu và tôn trọng các con. Giáo dục con cái là một môn học, một nghệ thuật mà mọi bố mẹ đều phải học để có thể đồng hành cùng con.

    Với những mục đích trên, chuyên đề sách hay kỳ này Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc 4 cuốn sách trong Bộ sách “Giáo dục tâm hồn trẻ”  do tác giả Dương Vũ biên soạn, khổ 13 x 21cm do Nhà xuất bản Văn hóa thông tin ấn hành năm 2015.

 

 

     1. Dạy trẻ có trái tim yêu thương: 211 trang. Ký hiệu kho: MT36371, MT36372, MT36373, VV48510

Nội dung: Cuốn sách tập hợp những câu chuyện như: Con sẽ không bị thụt lùi lại nữa; Mỗi đứa trẻ đều là một thiên tài; Thế giới có nhiều người tốt; Cảm nhận được cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc; Đời người phải trải qua trắc trở… Cuốn sách giúp các em có thể thu hoạch được nhiều bài học kinh nghiệm quý giá, tăng thêm kiến thức và dũng khí vượt qua những trở ngại và thành đạt trong cuộc sống.

     2. Dạy trẻ có tinh thần tự lập: 215 trang. Ký hiệu kho: MT36374, MT36375, MT36376, VV48511

Nội dung: Cuốn sách “Dạy trẻ có tinh thần tự lập” đã tập hợp rất nhiều những câu chuyện thú vị như: Có trách nhiệm với lời nói và hành động; Sau khi ngã tự mình đứng lên; Không được khen thưởng người có lỗi; Biết cách ứng xử; Người thông minh luôn dựa vào mình; Đứng dậy làm lại từ đầu…Đây sẽ là những bài học bổ ích, nhiều ý nghĩa dành tặng cho các em trở thành hành trang quý giá cho các em trên bước đường trưởng thành.

     3. Dạy trẻ có chí tiến thủ: 207 trang, Ký hiệu kho: MT36368, MT36369, MT36370, VV48509

Nội dung: Cuốn sách “Dạy trẻ có trí tiến thủ” tập hợp những truyện ngắn về chí tiến thủ giúp trẻ hiểu được chí tiến thủ là gì? Biểu hiện của chí tiến thủ và tại sao con người cần có chí tiến thủ từ đó xây dựng được chí tiến thủ cho trẻ ngay từ nhỏ. Cuốn sách gồm những truyện ngắn: Muối, Không bao giờ là quá trễ, Chúng tôi là những thằng ngu, Ước mơ bình thường, Không từ bỏ ước mơ, Bài học từ thất bại, Đường đua và niềm tin, Ba mươi năm cho một giấc mơ,...

     4. Dạy trẻ có tinh thần dũng cảm:  203 trang. Ký hiệu kho: MT36365, MT36366, MT36367, VV48508

 Nội dung: Cuốn sách “Dạy trẻ có tinh thần dũng cảm” tập hợp những truyện ngắn về lòng dũng cảm giúp trẻ hiểu được lòng dũng cảm là gì? Biểu hiện của lòng dũng cảm và tại sao con người cần có lòng dũng cảm từ đó xây dựng được tinh thần dũng cảm ngay từ nhỏ. Cuốn sách gồm những truyện ngắn: Khát vọng của nàng Violet, Câu chuyện những chú ếch, Ngọn gió và cây sồi, Adam, Những quả táo sâu, Cội rễ của sự trưởng thành, Cứu mẹ trong đêm, Những biến binh tí hon, Tấm huy chương vàng...

       Đây là Bộ sách hữu ích về cách giáo dục con cái, đặc biệt là con cái trong tuổi dậy thì. Mỗi cuốn sách sẽ chia sẻ những kinh nghiệm và bài học cuộc sống rất hay và ý nghĩa để bạn đọc có thể học tập và tự rèn luyện chính mình trong vai trò là bậc cha mẹ mẫu mực - những người thầy vĩ đại, dìu dắt con cái, giúp cha mẹ tránh xa những tư tưởng không đúng như tạo áp lực quá nhiều lên con cái nhưng lại chưa giải quyết được vấn đề cốt lõi của những đứa trẻ trong độ tuổi trưởng thành.

                           Trân trọng giới thiệu đến bạn đọc! 

Nguyễn Hiền

Phòng Phục Vụ Bạn Đọc

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP