• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Thư viện tỉnh phối hợp tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 tại trường THCS Nguyễn Du, Thành phố Yên Bái
Ngày xuất bản: 18/04/2023 3:59:35 SA

 


            Sáng ngày 17/4/2023, tại trường THCS Nguyễn Du, thành phố Yên Bái đã tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 với chủ đề "Ứng dụng nền tảng công nghệ để nghe và đọc sách”.

Dự chương trình có Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền thông; Đại diện Lãnh đạo Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch; Lãnh đạo Thư viện tỉnh. Về phía thành phố có đồng chí Tạ Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị chuyên môn của thành phố; Ban giám hiệu các nhà trường trên địa bàn; Lãnh đạo UBND các xã, phường.

 Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội. Góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. Đồng thời, nó còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Với chủ đề “Ứng dụng nền tảng công nghệ để nghe và đọc sách”, Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 truyền tải thông điệp “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”. Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 đã thực sự phát huy giá trị vai trò của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng, nhất là đối với học sinh nhằm mở rộng vốn tri thức, hiểu biết của các em đối với các lĩnh vực.

Trong dịp này, Đại diện Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Thư viện tỉnh Yên Bái đã trao tặng sách cho thư viện trường THCS Nguyễn Du. Tại ngày hội các em học sinh của nhà trường được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi, tạo sân chơi bổ ích và lý thú như: hái hoa dân chủ; tham quan, trải nghiệm không gian trưng bày sách; đọc sách theo nhu cầu tại gian trưng bày sách của thư viện tỉnh; hướng dẫn cài đặt phần mềm đọc sách online... Qua đó xây dựng thói quen, duy trì và phát triển và lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh nhà trường.

                                                            Trần Thuỷ  

                                                    Phòng Công tác bạn đọc

 

 

 

* Hình ảnh tại sự kiện:

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP