• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Biển đảo Việt Nam
Ngày xuất bản: 21/03/2018 7:14:33 SA

        Trong thời đại hòa bình hôm nay, Việt Nam được đánh giá là một quốc gia ven biển có những ưu thế và vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng đối với khu vực và thế giới. Biển đảo VN ngày càng có tầm quan trọng vô cùng to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đất nước chúng ta có bờ biển dài hơn 3.260km, diện tích biển thuộc chủ quyền khoảng một triệu km2 (lớn gấp hơn 3 lần lãnh thổ trên đất liền); có trên 3.000 hòn đảo ven bờ cùng 12 quần đảo, lớn nhất và có vị thế quan trọng nhất là hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nằm giữa Biển Đông. Điều này đã được chứng minh bằng lịch sử và các tài liệu khoa học.

        Để bảo vệ chủ quyền biển đảo cần có nhận thức sâu sắc về ý nghĩa thiêng liêng chủ quyền biển đảo và giá trị to lớn mà ông cha ta đã đổ xương máu để xây dựng, trách nhiệm của chúng ta là ra sức giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ này như lời Bác Hồ năm xưa đã dặn “Các Vua Hùng đã có công dựng nước. Bác cháu ta phải cùng nhau giữ gìn ”như một  thông điệp gửi tới tất cả người dân Việt Nam và đặc biệt là thế hệ trẻ có trách nhiệm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc và ý thức vươn ra biển, làm giàu từ biển trong cộng đồng người Việt Nam.

       Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lịch sử chủ quyền biển đảo cũng như những chủ trương, đường lối, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước trong việc giải quyết tình hình trên Biển Đông, đồng thời tiếp theo các chủ đề tài liệu về biển đảo đã được trưng bày, giới thiệu trong năm 2017, Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc chuyên đề tài liệu “Biển đảo Việt Nam” với 04 nội dung sau:

 1.  Quan điểm của Đảng Nhà nước ta về biển đảo Việt Nam

 2. Biển đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc

 3. Vì biển đảo quê hương

 4. Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam

 Chuyên đề tài liệu được trưng bày và giới thiệu tại tầng 2, phòng đọc Thư viện tỉnh Yên Bái

                                                                          Phòng Phục vụ bạn đọc

                                                                                Nguyễn Hiền

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP