• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
ĐỪNG ỐM – Bí quyết sống khỏe trong thế giới đầy rẫy mầm bệnh
Ngày xuất bản: 23/07/2021 8:48:21 SA


Thi thoảng, có lẽ để nhắc nhở loài người phải chú ý giữ gìn sức khỏe, Mẹ Tự nhiên lại ban cho chúng ta một dịch bệnh mới: năm 2004, SARS (HỘI CHỨNG HÔ HẤP CẤP TÍNH NẶNG) làm chấn động cả thế giới; cùng năm đó và xuất hiện trở lại hai năm sau, cúm gia cầm trở thành tâm điểm của sự chú ý; và gần hơn là dịch cúm lợn H1N1. Những căn bệnh này nguy hiểm ở chỗ, thực tế chúng ta chẳng biết gì nhiều về chúng – không giống sự xuất hiện đều đặn của cúm mùa. Bạn khó có thể làm được gì để né tránh, mà chỉ có thể chuẩn bị cho tốt và tự an ủi bản thân rằng mọi chuyện rồi cũng sẽ qua nhanh. Tuy vậy dù là cúm mùa hay bất cứ thứ gì tiềm ẩn nguy hiểm hơn, việc chuẩn bị sẵn sàng – nhưng không quá đà – là vô cùng có ích. Có rất nhiều việc bạn có thể làm để bảo vệ bản thân mình chống lại những virus, vi khuẩn và các vi sinh vật gây bệnh chỉ chăm chăm muốn làm tổ trong cơ thể con người. Đó là những việc rất đơn giản ví dụ như: Bạn có biết, khi bạn nói chuyện điện thoại, rất, rất nhiều virus và vi khuẩn cũng lén lút tham gia; không ăn uống tụ tập; nên để ví và túi xách cách xa mặt đất, khử khuẩn…

 

 

 

 

Thực tế bạn không thể tránh tiếp xúc hoàn toàn với mầm bệnh. Nhưng bạn chắc chắn có thể giảm thiểu phơi nhiễm và tăng cường sức đề kháng của bản thân – từ từ từng bước một thông qua cuốn sách “ĐỪNG ỐM – Bí quyết sống khỏe trong thế giới đầy rẫy mầm bệnh” của Ban biên tập tạp chí Prevention, do Nhà xuất bản Dân trí, ấn hành năm 2020, dày  200 trang, khổ 21 cm. Kí hiệu sách: MT51468; MT51467; VV53174

Nội dung cuốn sách gồm 7 chương:

Chương 1: Làm quen với hệ miễn dịch. Tấn công là cách phòng thủ tốt nhất.

Chương 2: Bạn hiểu bao nhiêu về mầm bệnh? Tối ưu thực hành vệ sinh cá nhân.

Chương 3: Vi sinh vật ở nơi đâu? Nơi cư trú ưa thích. Từ góc nhìn vi sinh vật.

Chương 4: Miễn dịch bị miễn nhiệm. Bảo vệ bản thân khỏi những thói quen xấu

Chương 5: Những cách giúp tăng cường hệ miễn dịch. 50 cách để loại bỏ chất diệt khuẩn (mà vẫn không bị nhiễm bệnh)

Chương 6: Kế hoạch dự phòng. Làm gì khi nhiễm bệnh.

Chương 7: Lũ trẻ không hề ổn. Bảo vệ gia đình trước bệnh truyền nhiễm.

Các chuyên gia sức khỏe nhấn mạnh rằng việc tự chăm sóc bản thân thông minh chính là chìa khóa để ngăn chặn sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm. Dù chúng ta không thể tránh hoàn toàn tiếp xúc với virus hay vi khuẩn, nhưng có nhiều cách để giúp tăng cường hệ miễn dịch cũng như giảm phơi nhiễm với mầm bệnh. Dựa trên nghiên cứu khoa học cùng các cuộc phỏng vấn chuyên gia hàng đầu, cuốn sách “ĐỪNG ỐM – Bí quyết sống khỏe trong thế giới đầy rẫy mầm bệnh” sẽ tiết lộ:

Nơi virus, vi khuẩn ưa trú ngụ?

Những thói quen khiến bạn dễ mắc bệnh truyền nhiễm?

Sản phẩm tăng cường miễn dịch chuyên gia khuyên dùng?

Đặc biệt, cuốn sách bật mí cho bạn đọc 50 bí quyết đơn giản mà hiệu quả, cùng vô vàn lời khuyên thiết thực từ các bác sĩ và chuyên gia, giúp bạn SỐNG KHỎE mỗi ngày.

Hãy bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh bằng cách tìm hiểu thông tin và thực hiện các biện pháp phòng ngừa thích hợp. Làm theo khuyến cáo của cơ quan y tế địa phương và hãy đọc cuốn sách ĐỪNG ỐM – Bí quyết sống khỏe trong thế giới đầy rẫy mầm bệnh” sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong đại dịch Covid hiện nay.

Trân trọng giới thiệu cuốn sách tới bạn đọc!

Trần Thị Thủy

Phòng Phục vụ bạn đọc

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP