• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Bộ sách “Tuyệt đỉnh dạy con”
Ngày xuất bản: 07/06/2019 2:18:30 SA

          Bé yêu của bạn đã ra đời, bạn đang ngập tràn trong niềm hạnh phúc. Kể từ lúc bé con cất tiếng khóc chào đời, bạn đã bắt đầu suy nghĩ phải chăm sóc, nuôi dạy con thật tốt, nhưng làm thế nào mới là đúng nhất, hợp lý nhất? Ở mỗi giai đoạn phát triển, con sẽ có những thay đổi về tâm sinh lý, cha mẹ cần có những chuẩn bị kỹ năng để ứng phó với những thay đổi đó. Những câu chuyện nhỏ trong sách vừa là bài học, là kỹ năng vừa là tình thương yêu vô bờ bến của cha mẹ đối với con cái.

Với những mục đích trên, chuyên đề sách mới kỳ này Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc 2 cuốn sách trong Bộ sách “Tuyệt đỉnh dạy con”  

1.Tuyệt đỉnh dạy con: Phép màu dạy con những bí quyết để trở thành những ông bố, bà mẹ tuyệt vời nhất.

 

Tác giả: Trịnh Huy Khánh

NXB: Thanh niên

Năm xuất bản: 2018

Số trang: 162 trang,

Khổ 12 x 20cm

Kí hiệu kho: MT47856,

 MT47857,

MT47858, VV51969

 

Nội dung: Cuốn sách gồm 3 phần chính:

Phần 1: “Dạy con, có phải con hư tại bố mẹ” - Gồm 15 câu chuyện nhỏ

Phần 2: “Thưởng phạt phân minh thật khó” - Gồm 10 câu chuyện nhỏ chỉ ra những lỗi thường gặp trong quá trình nuôi dạy con và chỉ ra những cách giải quyết hợp lý, khoa học khiến con nghe lời.

Phần 3: “Dạy con thành tài” – Gồm 10 câu chuyện nhỏ tương ứng 10 câu nói có “phép màu” có tác dụng giáo dục và khích lệ con một cách khoa học, tích cực.

         2. Tuyệt đỉnh dạy con: Hành trình cùng con những bí quyết để trở thành những ông bố, bà mẹ tuyệt vời nhất.

 

Tác giả: Trịnh Huy Khánh

NXB: Thanh niên

Năm xuất bản: 2018

Số trang: 114 trang

Khổ 12 x 20cm

Kí hiệu kho: MT47853,

MT47854,

MT47855, VV51968

 

Nội dung: Cuốn sách gồm 4 phần:

Phần 1: Con còn bé, bố mẹ thương lắm. Gồm 9 câu chuyện nhỏ, đưa ra những tình huống và cách giải quyết hợp lý nhằm rèn luyện những phẩm chất tốt cho trẻ nhỏ như: Tính kiên nhẫn, tính thật thà, yêu thương, chia sẻ…

Phần 2: Con đi học, cả nhà cùng học. Xoay quanh những câu chuyện về việc học hành của con như: Tại sao con phải đi học, Thức dậy đúng giờ vào buổi sáng thật khó, Con không cần là người giỏi nhất nhưng phải là người trung thực, Khi cô giáo không công bằng, Con phải làm thế nào... Thông qua những câu chuyện đó, tác giả đưa ra cách giải quyết, cách nói chuyện với con để con nhận thức được những điều nên làm, những việc nên tránh, từ đó rèn cho con sự tự giác, chăm chỉ, rộng lượng, trung thực trong việc học tập.

Phần 3: Con tuổi teen, chúng ta lo biết mấy. Đồng hành cũng phụ huynh giai đoạn con dậy thì, trở thành những “người lớn tương lai” với sự thay đổi lớn trong tâm sinh lý. Từ chuyện quần áo, đầu tóc tới chuyện thi cử, bạn bè và cả sự kết nối với cha mẹ… đều cần có những định hướng cần thiết và kịp thời.

Phần 4: Con bước vào đời, ánh mắt bố dõi theo. Là giai đoạn trưởng thành của con, từ lúc tìm việc tới lập nghiệp, trở thành trụ cột gia đình tới khi vấp ngã và đứng dậy. Mỗi chặng đường đó đều có ánh mắt người cha dõi theo, động viên và định hướng.   

Những cuốn sách này không phải là những lý thuyết suông khô cứng mà được viết thành những câu chuyện nhỏ, với lời kể nhẹ nhàng, dí dỏm và được minh họa với những hình vẽ dễ thương, sinh động. Mong rằng đọc những cuốn sách này, các bạn sẽ tìm ra được phương pháp phù hợp cho bản thân, trở thành những ông bố, bà mẹ tuyệt vời nhất. Xin chúc cho bé yêu của bạn sẽ khôn lớn trong tình yêu thương và sự dạy dỗ hoàn hảo của cha mẹ, trở thành người vĩ đại trong tương lai!

                 Trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!

 

                                                                                  Nguyễn Hiền

                                                                        Phòng Phục Vụ Bạn Đọc

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP