• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Cẩm nang bé gái tuổi dậy thì (Dành cho bé gái 9 - 18 tuổi)
Ngày xuất bản: 05/03/2024 8:51:22 SA

           Tuổi dậy thì là lứa tuổi tươi đẹp nhất nhưng cũng là lứa tuổi phiền não nhất của các cô gái. Từ sau khi con 10 tuổi con đã có những thay đổi lớn, nếu cha mẹ giúp con chuẩn bị tâm lý sẵn sàng và trao đổi khéo léo với con, có những chỉ dẫn đúng đắn thì các trở ngại tâm lý sẽ được giải đáp và nhẹ nhàng vượt qua giai đoạn dậy thì một cách dễ dàng.

Trong chuyên mục sách thiếu nhi tuần này, Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bộ sách Cẩm nang bé gái tuổi dậy thì, dịch giả: Nguyễn Thanh Vân, do Nxb: Kim Đồng ấn hành năm 2017, khổ 24cm, có tranh vẽ minh họa. Kí hiệu phân loại: 612.66108352.

 

Bộ sách gồm 2 quyển:

Quyển 1: 160 Câu Hỏi – Đáp về sinh lý bạn gái tuổi dậy thì, độ dài 181 trang, số ĐKCB: TN57277; TN57278; TN57279; TN57280

Quyển 2: Tất tần tật khúc mắc đều có lời giải, độ dài 191 trang, số ĐKCB: TN57273; TN57274; TN57275; TN57276

 Bộ sách này là tâm huyết của các chuyên gia tâm lí tuổi dậy thì, dành riêng cho các cô gái nhỏ tự đọc và suy ngẫm, mong muốn sẽ chỉ dẫn cho con cách đối diện với các vấn đề trong gia đình, trường học và bạn bè như thế nào, nên sống vui vẻ và đối mặt với thất bại một cách lí trí ra sao!

Nội dung Bộ sách đề cập đến các vấn đề thực tế, đem lại những kiến thức toàn diện và  khoa học, những câu hỏi của các cô gái đang bỡ ngỡ trước tuổi dậy thì được chuyên gia trả lời vừa khoa học, vừa dễ nhớ. Trên chặng đường phát triển cả thể chất lẫn tinh thần của cô gái, nếu bạn ngại nói với con những vấn đề tế nhị thì đây là cuốn sách giúp giải quyết tất tần tật các vấn đề về tuổi dậy thì cần có. Các cô gái nhỏ ở độ tuổi này rất đơn giản, không biết phải suy nghĩ những vấn đề này như thế nào, cũng rất khó mở lời với bố mẹ để xua tan màu sương huyền bí giấu trong lòng mình, những vấn đề đó khiến con thấp thỏm không yên. Hẳn là mỗi bậc cha mẹ đều hi vọng con gái mình sẽ ứng xử với những người, những việc trong cuộc sống một cánh thông minh và lí trí!  Cha mẹ đều biết rằng, từ sau khi con 10 tuổi, con đã có những thay đổi rất lớn, nếu không giúp con chuẩn bị tâm lý sẵn sàng và để con học cách nhìn nhận vấn đề đúng đắn, thì sẽ khiến con phải trả giá rất lớn ở quảng đời sau này. Nếu các bậc cha mẹ có thể trao đổi với con và có chỉ dẫn đúng đắn thì những mâu thuẫn xung đột và thắc mắc tâm lí của con số giảm đi rất nhiều.

Trên chặng đường phát triển cả thể chất lẫn tinh thần rất quan trọng này của con, đây là những kiến thức vô cùng cần thiết đối với tất cả các bé gái cùng trang lứa. Cẩm nang này sẽ là giải pháp tối ưu để cha mẹ giúp các cô gái nhỏ của mình trả lời được những thắc mắc như: Thế nào là dậy thì sớm? Tại sao ngực lại đau? Làm gì để bầu ngực trở nên cân đối? Con trai cũng có tuổi dậy thì sao? Sao giọng nói lại “có vấn đề” ?...

Phòng Thiếu nhi xin trân trọng giới thiệu!

                                                                         Nguyễn Hồng

                                                                     Phòng Thiếu Nhi

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP