• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Truyện cổ tích hay nhất về Tết (dành cho trẻ em từ 3 đến 9 tuổi)
Ngày xuất bản: 22/01/2024 1:31:22 SA

            Tết Nguyên Đán là lễ hội truyền thống lớn nhất trong năm của người Việt. Tết đến Xuân về không chỉ là niềm khao khát của biết bao đứa trẻ để được xúng xính quần áo mới, được ăn bánh mứt và nhất là được nhận lì xì nó còn mang một ý nghĩa vô cùng sâu sắc là cầu mong một năm mới với nhiều khởi đầu mới, ai cũng có những ước mơ, hoài bão riêng. Tất cả đều mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến trong năm tiếp theo. 

Đọc sách ngày xuân cũng là một nét đẹp văn hóa không thể thiếu và ngày càng được nhiều các bạn nhỏ hưởng ứng.

Đọc sách ngày xuân

Quây quần đón tết

Ngày xửa ngày xưa…

Mỗi khi bốn chữ thân thương đó vang lên, trong lòng chúng ta hẳn đều cảm thấy hân hoan, háo hức lạ thường. Cảm xúc ấy lại càng sâu sắc và khó phai khi những câu chuyện cổ tích được kể lại trong bầu không khí ấm cúng của ngày Tết cổ truyền, bởi Tết là dịp đặc biệt nhất, hội tụ nhiều nét đẹp văn hóa, với nhiều phong tục, món ăn làm nên bản sắc dân tộc.

 Mở từng trang sách, các em nhỏ được bước vào thế giới cổ tích nhiệm mầu với rất nhiều câu chuyện thú vị và hấp dẫn về văn hóa Tết như: Sự tích Tết Nguyên Đán, sự tích bánh Chưng bánh Giầy, sự tích hoa Thuỷ Tiên, sự tích Táo Quân về trời… Qua đó, các em sẽ có thêm những hiểu biết sâu sắc hơn về nét đẹp văn hóa trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Nhằm phát huy nét đẹp văn hóa đọc trong dịp tết đến, xuân về Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới các em nhỏ cuốn sách: “Truyện cổ tích hay nhất về tết” lời: Thành Đạt, Thiết kết và trình bày: Dương Thùy được Nxb Thanh niên ấn hành năm 2022 , sách dài 67 trang, khổ 21cm.

 

Phân loại: 398.209597, ĐKCB:  TN70537; TN70538; TN70539; TN70540 

Cuốn sách, Truyện cổ tích hay nhất về Tết giải đáp phần nào thắc mắc của các em về những đặc trưng của ngày Tết, từ đó khắc sâu những giá trị truyền thống vào tâm khảm của thế hệ tương lai. 

Phòng Thiếu nhi xin trân trọng giới thiệu!

                                                                                   Nguyễn Hồng

                                                                                 Phòng Thiếu nhi

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP