• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Truyện kể cho bé trước giờ đi ngủ (Bồi dưỡng EQ, tăng cường IQ)
Ngày xuất bản: 11/05/2023 12:43:56 SA

Trẻ nhỏ thường rất thích nghe kể chuyện trước khi đi ngủ. Việc kể chuyện giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng và đem lại cho trẻ nhiều lợi ích và kích thích tư duy khi đi học sẽ tốt hơn. Vì vậy, ba mẹ hãy cố gắng tìm những câu chuyện kể cho bé nghe trong thời gian rãnh rỗi nha.

Nhằm giúp các bậc phụ huynh tương tác cùng các con đánh thức chỉ số phát triển IQ, EQ. Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu bộ sách gồm 3 tập: Truyện kể cho bé trước giờ đi ngủ - Bồi dưỡng EQ, Tăng cường IQ. Tác giả: Mã Thúy La, Mạch Hiểu Phàm, Lợi Ỷ Ân; dịch giả: Thu Trang, do Nxb: Thanh niên ấn hành năm 2020, dài 130tr., khổ 24cm. Tùng thư: Tủ sách người kể chuyện.. Ký hiệu phân loại: 895.13.

Với mỗi trẻ sẽ có sở thích tìm hiểu và những câu chuyện khác nhau phù hợp với độ tuổi. Một trong những sự nhận thức của trẻ sẽ tốt hơn về cách thể hiện cùng sự bày tỏ ngôn ngữ thông qua câu chuyện mẹ kể. Nội dung bộ sách như:

Tập 1 -  Truyện kể: Bữa tiệc sâu răng - SĐKCB: TN66346, TN66347

 “ Gấu con thích ăn, thế nhưng bạn ấy lại ghét nhất là đánh răng. Bạn ấy cảm thấy việc cho bàn chải vào miệng để đánh răng thật sự phiền phức làm sao! Gấu con càng không đánh răng thì anh em Sâu Răng làm tổ trong miệng của Gấu của gấu con lại càng khoái chí.

Mỗi ngày, chỉ chờ Gấu con đi ngủ, anh em Sâu răng lại mở tiệc lịm đình…”

Cuối cùng, chuyện gì sẽ xảy ra với răng của Gấu con? Liệu hai anh em Sâu Răng có được sống thoải mái, mở tiệc linh đình suốt ngày nữa không nhỉ?

Bố mẹ và các bé hãy cùng đọc cuốn sách này để biết câu trả lời, đồng thời thưởng thức thêm thật nhiều câu chuyện cuốn hút và trải nghiệm các trò chơi lý thú có trong bộ sách này nhé!

Tập 2 - Truyện kể: Mèo con muốn làm bác sĩ - SĐKCB: TN66348, TN66349

 “Mèo con có bố là bác sĩ rất giỏi. bạn ấy rất muốn giống như bố mình, lớn lên trở thành một bác sĩ được mọi người yêu mến.  Thế là, bạn ấy lén chạy đến bên ngoài phòng khám của bố. Quan sát một hồi, Mèo nghĩ bụng , tại sao bố chỉ cần đặt ống nghe lên ngực bệnh nhân là biết ngừi đó bị bệnh gì nhỉ? Chắc chắn là ống nghe đã nói cho bố biết “Tôi bị cảm lạnh rồi!” hoặc là “ Tôi bị bệnh tim rồi!” Thì ra bác sĩ thật là dễ!”

Vậy làm bác sĩ có giống như mèo con nghĩ không? Có bất ngờ nào đang chờ đón mèo con?

Còn chần chừ gì nữa mà chúng ta không trải nghiệm câu chuyện này thật chi tiết để tìm ra câu trả lời.

Tập 3 - Truyện kể: Cơn mưa nước ngọt có ga – SĐKCB: TN66350, TN66351

 “Cường thích nhất là uống nước ngọt có ga. Nhưng mà mẹ bạn ấy không để bạn ấy uống thỏa thích bao giờ. Một hôm, trời đổ mưa. Cường dựa vào cửa sổ, nghĩ bụng nếu trời mưa xuống toàn nước ngọt có ga thì thích biết mấy. Lúc ấy, chỉ cần há miệng ra là được uống nước ngọt rồi…”

Liệu ước muốn của Cường có trở thành hiện thực không? Uống nhiều nước ngọt sẽ có hậu quả như thế nào?

Câu trả lời sẽ có trong tập sách này, nhưng ở trang nào thì chúng ta cùng nhau khám phá thôi. Let’s go…!

Những câu chuyện trong bộ 3 tập sách: Truyện kể cho bé trước giờ đi ngủ - Bồi dưỡng EQ, Tăng cường IQ  được tác giả tuyển chọn những truyện ngắn hay và mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc sẽ góp phần nuôi dưỡng tâm hồn trẻ, giáo dục trẻ có những phẩm chất tốt như: kỹ năng sống, ham học hỏi, phẩm chất tốt , trung thực, dũng cảm ...

Chắc chắn đây sẽ là bộ sách truyện mà bất kì đứa trẻ nào cũng yêu thích và mong mỏi được cha mẹ kể cho nghe mỗi ngày. 

 

Trân trọng giới thiệu bạn đọc đến Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh để khám phá!

 

 

Nguyễn Hồng

Phòng Thiếu nhi

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP