• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ
Ngày xuất bản: 04/05/2024 6:19:33 SA

          “Việt Nam – Hồ Chí Minh – Điện Biên Phủ, nhân loại tiến bộ đã từng tung hô như vậy. Nhưng đã mấy ai hiểu được sợi dây bền chặt liên kết Việt Nam – Hồ Chí Minh – Điện Biên Phủ là gì? Đó chính là tư tưởng Không có gì quý hơn độc lập, tự do, tư tưởng giải phóng con người, lòng tin vào con người và một niềm tin tất thắng không có gì phá vỡ nổi. Hồ Chí Minh là linh hồn của chiến dịch Điện Biên Phủ. Tư tưởng “Tướng quân tại ngoại và đánh chắc thắng” là hành trang của Tổng tư lệnh nơi biên ải, đem lại một niềm tin sức mạnh, nguồn cổ vũ lớn lao, là bó đuốc soi đường đi tới thắng lợi trọn vẹn, vẻ vang.”

Xin trích dẫn một đoạn trong bài viết của Phó Giáo sư Bùi Đình Phong để giới thiệu về cuốn sách “Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ” nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Sách được biên soạn bởi các tác giả Nguyễn Đức Cường, Phạm Lan Hương, Nguyễn Thị Nguyên, Nhà xuất bản Văn hóa – Thông tin phát hành năm 2013, gồm 447 trang được in trên khổ 19x27cm, có kí hiệu phân loại 959.704 và số đăng kí cá biệt: VT6463.

Trong không khí tưng bừng kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ, sách sẽ đưa bạn đọc gặp lại hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ qua một số bài nói và viết của Người; Chủ tịch Hồ Chí Minh với chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ qua một số công trình nghiên cứu, bài viết, hồi ức của các nhà nghiên cứu, tướng lĩnh, cán bộ và chiến sĩ.

Đồng thời gặp lại hình ảnh Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp với chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ qua một số bài nói và viết của Đại tướng; Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp với chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ qua một số công trình nghiên cứu, bài viết, hồi ức của các nhà nghiên cứu, tướng lĩnh, cán bộ và chiến sĩ.

Thư viện tỉnh Yên Bái hy vọng cùng bạn đọc nhớ lại ngày chiến thắng Điện Biên Phủ năm nào, trên chiến trường khói đạn còn chưa tan hết, các chiến sĩ Điện Biên Phủ đã nhận điện khen của Bác Hồ, kèm theo lời dặn dò không bao giờ cũ: “Thắng lợi tuy lớn nhưng mới là bắt đầu. Chớ vì thắng mà kiêu, chớ chủ quan khinh địch.” Bác cũng dạy bảo: Muốn “xây lầu thắng lợi”, phải củng cố vững chắc cái “nền nhân dân” và đừng quên chống loài mối mọt.

Trong tình hình đất nước hôm nay, nhân dân ta quyết tâm làm theo lời Bác, cùng hòa chung niềm tự hào của cả dân tộc ta, ôn lại những ngày tháng oanh liệt hào hùng của chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ để mang tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ cuộc sống ấm no, công bằng, văn minh và phát triển của đất nước Việt Nam anh hùng.

                                                                             Nguyễn Thị Thái

                                                                             Phòng Nghiệp vụ

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP