• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Đường Hồ Chí Minh trên biển: Biểu tượng của ý chí “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”
Ngày xuất bản: 24/04/2024 6:49:42 SA

            Đường Hồ Chí Minh trên biển là tên gọi của tuyến đường vận tải quân sự do Hải quân nhân dân Việt Nam và Quân giải phóng miền Nam Việt Nam thực hiện bí mật trên Biển Đông, được thành lập ngày 23/10/1961 để vận chuyển vũ khí từ miền Bắc vào chi viện cho Quân Giải phóng miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của quân và dân ta.

Năm tháng sẽ qua đi nhưng những đóng góp to lớn trong suốt 14 năm hoạt động của đường Hồ Chí Minh trên biển là sự khẳng định ý chí quyết chiến, quyết thắng, lòng dũng cảm và khí phách một dân tộc anh hùng, một “huyền thoại có thật”, một “kỳ tích” của dân tộc Việt Nam ta.

Theo dòng thời gian, đường Hồ Chí Minh trên biển với những con tàu không số, gắn liền với tên tuổi, địa danh và biết bao chiến công hiển hách của những anh hùng liệt sĩ, của quân và dân ta. Lịch sử sẽ mãi ghi dấu những chiến tích về con đường huyền thoại như những minh chứng sống động nhất của ý chí tự lực, tự cường, lòng quà cảm, tinh thần đoàn kết và sự sáng tạo của Đảng, Bác Hồ kính yêu, của quân và dân ta.

Hướng tới Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 – 30/4/2024), với mong muốn giúp bạn đọc, đặc biệt là bạn đọc trẻ tuổi tìm hiểu rõ hơn về con đường huyền thoại, qua đó góp phần bồi đắp tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn cách mạng mới. Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu cuốn sách “Đường Hồ Chí Minh trên biển: Biểu tượng của ý chí “Không có gì quý hơn độc lập, tự do” của tác giả Sơn Hải sưu tầm và biên soạn, được Công ty CP Sách Tri thức Việt phối hợp với Nhà xuất bản Dân Trí xuất bản và phát hành năm 2022, với độ dày 199 trang, khổ 19cm.

Cuốn sách tập hợp các bài viết, bài nghiên cứu về bối cảnh ra đời, tầm nhìn chiến lược, sự sáng tạo độc lập trong nghệ thuật chiến tranh nhân dân Việt Nam của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quân ủy Trung ương trong quyết định mở con đường huyết mạch trên Biển Đông chi viện vũ khí, trang thiết bị chiến đấu cho chiến trường miền Nam, những nhân tố chủ yếu làm nên thành công của đường Hồ Chí Minh trên biển; vai trò của đường Hồ Chí Minh trên biển đối với thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Đường Hồ Chí Minh trên biển mãi mãi là niềm tự hào của quân và dân ta nói chung, của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên con đường vận tải chiến lược biển năm xưa cũng như Lữ đoàn 125 Hải quân và Quân chủng Hải quân nhân dân Việt Nam nói riêng, các thế hệ hôm nay và mai sau phải có trách nhiệm gìn giữ, phát huy và không ngừng tô thắm trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đường Hồ Chí Minh trên biển - Con đường đã trở thành huyền thoại trong lịch sử kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc ta, con đường của ý chí và khát vọng độc lập, tự do, quyết tâm đánh thắng đế quốc xâm lược, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Sách đang được phục vụ tại kho phòng Đọc và phòng Mượn của Thư viện tỉnh Yên Bái với số đăng ký cá biệt: VV55374; MT56761; MT56762; MT56763. Kí hiệu phân loại: 959.7043.

Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách với bạn đọc!

 

Nguyễn Thị Hồng Điểm 

         Phòng Nghiệp vụ

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP