• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - Bước ngoặt lịch sử
Ngày xuất bản: 22/04/2024 7:11:22 SA

            Cách đây 70 năm, từ ngày 13-3 đến 7-5-1954, quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiến hành trận quyết chiến chiến lược Điện Biên Phủ, làm nên chiến thắng “chấn động địa cầu”, kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, đánh dấu một bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024) là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta ôn lại lịch sử, tưởng nhớ, tri ân sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân cả nước. Thư viện tỉnh Yên Bái xin được trân trọng giới thiệu đến bạn đọc chuyên đề sách “70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - bước ngoặt lịch sử” được trưng bày tại tầng 1- Phòng Trưng bày.

Nội dung trưng bày gồm 50 tài liệu hay và ý nghĩa là những tư liệu sống động nhất giúp thế hệ hôm nay có cái nhìn toàn diện hơn về chiến thắng hào hùng của dân tộc ta... Thông qua trưng bày các hình ảnh, tư liệu, khơi dậy tinh thần bất diệt của chiến thắng Điện Biên Phủ mãi là niềm tự hào, là nguồn sức mạnh cổ vũ, động viên thế hệ trẻ hôm nay tích cực đóng góp công sức, trí tuệ lập nên những kỳ tích mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Tài liệu được sắp xếp theo 3 nội dung sau:

Phần thứ nhất:  Sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Phần thứ hai:  Ý nghĩa và giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới

Phần thứ ba: Dấu ấn Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

                      Nguyễn Hiền

Phòng Công tác bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP