• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Học trò xuất sắc, cộng sự tin cậy của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Ngày xuất bản: 21/12/2023 3:34:00 SA

 


          Đại tướng Võ Nguyên Giáp vị tướng muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới. Ông là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tổng tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam trong suốt hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc. 

Trong tâm thức của mỗi người dân Việt Nam và những người yêu chuộng hòa bình trên thế giới, Hồ Chí Minh là người đẹp nhất và Võ Nguyên Giáp chính là “Anh Bộ đội Cụ Hồ” đẹp nhất. Cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Võ Nguyên Giáp và Hồ Chí Minh (khi đó là Nguyễn Ái Quốc) năm 1940 tại Côn Minh (Vân Nam, Trung Quốc) là cuộc gặp gỡ lịch sử, một sự “sắp đặt” của lịch sử để gắn bó một cách hết sức tự nhiên hai con người vĩ đại, hai tài năng xuất chúng của cách mạng Việt Nam suốt đời cống hiến, hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ Quốc, hạnh phúc của nhân dân.

Được Chủ tịch Hồ Chí Minh giáo dục, rèn luyện, tin tưởng giao trọng trách và dạy “đạo làm tướng”, người học trò Võ Nguyên Giáp thấm nhuần tư tưởng của Người thầy vĩ đại Hồ Chí Minh, từng bước trưởng thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trên các lĩnh vực quân sự, chính trị, ngoại giao mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng giao phó. Đặc biệt, tư tưởng quân sự Hồ Chí Minh đã được Đại tướng vận dụng, sáng tạo, thể hiện tài thao lược trong việc hoạch định, chỉ huy từng chiến dịch, từng trận đánh để biến nghệ thuật quân sự thành những chiến thắng huy hoàng.

Với những cống hiến, công lao to lớn và thành tích xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng, hai Huân chương Hồ Chí Minh, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và nhiều huân chương, huy chương, phần thưởng cao quý khác của Việt Nam và quốc tế.

Hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023) và 10 năm ngày mất của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (04/10/ 2013 - 04/10/2023), Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu cuốn sách Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Học trò xuất sắc, cộng sự tin cậy của Chủ tịch Hồ Chí Minh” của tác giả Đông Phương sưu tầm, tuyển chọn. Sách được Nhà xuất bản Dân trí phát hành năm 2023, in trên khổ giấy 21cm với độ dày 199 trang; kí hiệu phân loại: 959.704092.

 

Cuốn sách giới thiệu tới bạn đọc một số bài viết, nghiên cứu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, góp phần giúp bạn đọc hiểu thêm về vị tướng văn võ song toàn với những đóng góp đặc biệt xuất sắc cho cách mạng Việt Nam.

 Nội dung của cuốn sách được chia thành hai phần:

*Phần I: Vị tướng gắn liền với Bác Hồ

Cung cấp cho bạn đọc một số bài viết, nghiên cứu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp : Võ Nguyên Giáp với Bác Hồ; Bài thơ Bác Hồ tặng Đại tướng Võ Nguyên Giáp; Đại tướng Võ Nguyên Giáp với cách mạng Việt Nam; Bác Hồ với việc phong Đại tướng cho đồng chí Võ Nguyên Giáp; Võ Nguyên Giáp – Vị tướng tài năng có khả năng biến tư tưởng quân sự của Bác Hồ thành hiện thực; Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Người học trò, người kế thừa xuất sắc tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

*Phần II: Một số chiến dịch lớn Đại tướng Võ Nguyên Giáp trực tiếp hoặc tham gia chỉ huy

Giới thiệu một số trận đánh, chiến dịch với sự tham gia của Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Trận đánh lớn đầu tiên của Đại tướng Võ Nguyên Giáp; Đại tướng Võ Nguyên Giáp với trận Đông Khê 1950; Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chiến dịch giải phóng Hòa Bình; Chiến dịch Tây Bắc: Nghệ thuật chỉ đạo chiến tranh xuất sắc của Đảng; Nghệ thuật tiến công truy kích địch trong Chiến dịch Thượng Lào năm 1954; Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chiến thắng Chiến dịch Điện Biên Phủ 07/05/1954 và dấu ấn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong Chiến dịch Hồ Chí Minh…

Cuốn sách Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Học trò xuất sắc, cộng sự tin cậy của Chủ tịch Hồ Chí Minh” hiện đang được phục vụ tại kho phòng Đọc và phòng Mượn của Thư viện tỉnh Yên Bái với số đăng kí cá biệt VV56719; MT60300; MT60301; MT60302.

Trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!                                                                           

 

  Nguyễn Thị Hồng Điểm  

             Phòng Nghiệp vụ 

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP