• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Nuôi dạy trẻ không trở thành nô lệ của điện thoại thông minh
Ngày xuất bản: 10/11/2023 1:04:37 SA

 


          Ngày nay, không khó để bắt gặp hình ảnh trẻ em sử dụng điện thoại thông minh thành thạo bất kể là những em nhỏ đang bi bô học nói hay những thanh thiếu niên sắp sửa thi đại học. Số lượng học sinh tiểu học sở hữu điện thoại thông minh cũng đang tăng lên không ngừng. Điều này dẫn đến nhiều nguy cơ và hệ lụy, mà một trong số đó là hiện tượng trẻ em bị phụ thuộc vào các thiết bị công nghệ. Nhìn về lâu về dài, điện thoại thông minh là sự hiện diện gây ảnh hưởng đến cả sự hình thành nhân cách của trẻ.

Nhằm giúp những bậc làm cha, làm mẹ giáo dục trẻ một cách khoa học hơn, Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách Nuôi dạy trẻ không trở thành nô lệ của điện thoại thông minh của tác giả Yoshihiko Morotomi, Thanh Phong dịch. Sách do Nhà xuất bản Dân trí ấn hành năm 2022, khổ 21 cm, 211 trang, số ĐKCB: LD115911; LD115912; LD115913; VV55503; MT57227; MT57228; MT57229. Sách hiện đang được phục vụ trên xe Thư viện lưu động, phòng Đọc và phòng Mượn người lớn.

 

Là một tiến sĩ, nhà nghiên cứu giáo dục, tác giả đã có những nghiên cứu sâu, xác thực và đưa ra những lời khuyên hữu ích. Trong đó khuyên cần tuyệt đối không cho trẻ sử dụng điện thoại thông minh khi dưới 6 tuổi, nếu muốn trẻ phát triển ngôn ngữ bình thường. Việc cho trẻ sử dụng điện thoại càng muộn ở nhóm tuổi tiểu học, trung học cơ sở sẽ tránh được tình trạng lười suy nghĩ, vì có thể tìm thấy tất cả các thông tin trên mạng.

Cuốn sách giới thiệu 6 nội dung lớn, trong đó tác giả tập trung làm rõ từ nguyên nhân, kết quả cho đến những giải pháp hữu hiệu cần được áp dụng trong nuôi dạy trẻ:

Phần 1: Những thay đổi to lớn của đời sống xã hội kể từ khi xuất hiện điện thoại thông minh.

Phần 2: Những phiền não trong quá trình nuôi dạy trẻ phát sinh từ việc sử dụng điện thoại thông minh.

Phần 3: Cho trẻ sử dụng điện thoại thông minh thế nào.

Phần 4: Trẻ mầm non và điện thoại thông minh.

Phần 5: Những giải pháp cho những rắc rối xoay quanh điện thoại thông minh.

Phần 6: Nuôi dạy những đứa trẻ đầy vững tin vào bản thân.

Cuốn sách sẽ giúp các bậc làm cha, làm mẹ biết cách điều tiết thời gian để kéo con em mình ra khỏi cơn nghiện điện thoại thông minh; Giúp người đọc nhìn lại quá trình biến đổi của xã hội từ khi xuất hiện điện thoại thông minh đến lúc trẻ bị phụ thuộc, ảnh hưởng và trở thành nô lệ của thiết bị khoa học này.

Đặc biệt cuốn sách còn giúp chúng ta thấy được, việc sử dụng điện thoại thông minh bản chất không hề có hại, thế nhưng sử dụng như thế nào là hợp lý và làm sao để trẻ con không bị phụ thuộc vào nó mới là quan trọng. Và cuối cùng, tác giả muốn nhấn mạnh về vấn đề “Nuôi dạy nên những đứa trẻ đầy vững tin vào bản thân”, chỉ có lòng tin vào bản thân mới là phương pháp tốt nhất cho sự phát triển và trưởng thành của trẻ nhỏ.

Trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

 

                                                                                       Lò Thị Thao 

Phòng Xây dựng phong trào

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP