• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Việt Nam - Những chặng đường lịch sử (30/4/1975 – 30/4/2017)
Ngày xuất bản: 19/04/2017 9:14:18 SA

            Chiến thắng 30/4 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đó là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đỉnh cao của khí phách và trí tuệ của con người Việt Nam, đánh dấu bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Suốt 42 năm kể từ ngày cách mạng tháng 8 năm 1945 thành công, cả dân tộc kiên cường chiến đấu hy sinh để đi tới thắng lợi trọn vẹn. Đưa đất nước Việt Nam bước vào một giai đoạn lịch sử mới, độc lập, tự do, thống nhất đất nước.

         Với mỗi người Việt Nam ngày 30/4/1975 là một ngày lịch sử trọng đại. Đó là ngày mà chiến tranh dần đi vào dĩ vãng, hòa bình trở lại trên đất nước Việt Nam, chiến tranh càng lùi xa chúng ta càng gìn giữ và và phát huy tối đa giá trị tinh thần mà ngày chiến thắng 30/4 mang lại để dân tộc ta mãi mãi hòa bình và thịnh vượng.

 Nhân kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2017) và Ngày Quốc tế lao động 1/5, Thư viện tỉnh Yên Bái trưng bày chuyên đề sách “Việt Nam - Những chặng đường lịch sử”. Chuyên đề gồm 45 tài liệu, ấn phẩm chọn lọc được trưng bày tại Phòng Đọc, tầng 2 của Thư viện tỉnh. Nội dung chuyên đề giới thiệu với bạn đọc những bài nói, bài viết, trích dẫn, cùng nhiều hình ảnh về cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước của dân tộc, giai đoạn (1945 – 1975), giúp bạn đọc hiểu sâu sắc hơn về chặng đường lịch sử oai hùng và giá trị lịch sử to lớn của sự kiện chiến thắng đế quốc Mỹ xâm lược và những thành tựu của Việt Nam sau 42 năm ngày đất nước thống nhất.

         Ngoài những cuốn sách trưng bày theo nội dung chuyên đề, Thư viện tỉnh còn phục vụ bạn đọc nhiều cuốn sách hay, có giá trị về sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước của dân tộc.                                                  

          Xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc.

                                                                                  Hồng Diên

                                                                              Phòng Phục vụ bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP