• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Thanh niên Việt Nam với biển đảo Việt Nam
Ngày xuất bản: 04/03/2022 3:36:25 SA

 


 

         Từ ngàn xưa tới nay, dân tộc ta đã gắn bó khăng khít với biển. Biển là một phần lịch sử, biển chứng kiến biết bao thăng trầm của cuộc sống lao động sản xuất, gắn với bao cuộc đấu tranh bi tráng và oai hùng của đất nước. Bảo vệ, giữ gìn và khai thác những tiềm năng to lớn của biển đảo là nghĩa vụ thiêng liêng của những người con đất Việt, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước.

 

Để góp phần tuyên truyền, giáo dục sâu rộng cho đoàn viên, thanh niên về ý nghĩa văn hóa, kinh tế, vị trí chiến lược cũng như chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam đối với biển đảo Tổ quốc. Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách “Thanh niên Việt Nam với biển đảo Việt Nam” , tác giả Hy Khánh sưu tầm và tổng hợp, Nhà xuất bản Thanh niên ấn hành năm 2020, 199 trang, khổ 21cm. Số đăng kí cá biệt: VV54920, MT55571

Cuốn sách “Thanh niên Việt Nam với biển đảo Việt Nam” tập hợp những bài viết hay, đặc sắc của nhiều tác giả về biển đảo, vùng chủ quyền không thể tách rời khỏi dải đất hình chữ S, mãi mãi là một phần máu thịt của Tổ quốc Việt Nam.  Trang bị cho tuổi trẻ Việt Nam những nhận thức đúng đắn, đầy đủ và sâu sắc về biển đảo quê hương, về tài nguyên và môi trường biển, về không gian biển, đảo của đất nước. Đặc biệt, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là nơi in dấu những trang oai hùng của đoàn quân giữ biển, nơi có biết bao vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú cần tìm hiểu và khám phá. Ngày nay, chúng ta nhất là thế hệ trẻ cần phát huy những giá trị truyền thống đó để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, tiếp tục khẳng định chủ quyền bất khả xâm phạm của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Cuốn sách gồm có 2 phần:

Phần I: Một số vấn đề chung về biển đảo Việt Nam

Phần II: Thanh niên Việt Nam với biển đảo Việt Nam

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc! 

 

 

                                                                                     Nguyễn Hiền

                                                                                  Phòng Công tác bạn đọc

                                                                                                                                                                                   

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP