• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Đông Dược học cổ truyền Việt Nam
Ngày xuất bản: 04/10/2021 1:56:55 SA

 


        Y dược học cổ truyền là di sản văn hoá của dân tộc Việt Nam, là vốn quý của nền y học phương Đông, phương pháp chữa bệnh bằng y học cổ truyền đã có từ lâu đời. Trong suốt quá trình tiến phát triển của nền y học Việt Nam, y học cổ truyền giữ vai trò quan trọng trong việc phòng và chữa bệnh cho nhân dân ta. Ngày nay, y học cổ truyền cùng với y học hiện đại hợp thành một nền y học khoa học dân tộc và đại chúng đang được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm, đầu tư, xây dựng và phát triển. Thực hiện quan điểm chỉ đạo của Đảng về vấn đề phát triển nền Đông y Việt Nam: “Phát triển nền Đông y Việt Nam vì mục tiêu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của nhân dân, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và trách nhiệm các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn xã hội. Phát triển nền đông y Việt Nam theo nguyên tắc kết hợp chặt chẽ giữa đông y và tây y trên tất cả các hoạt động: tổ chức, đào tạo, kế thừa, nghiên cứu, áp dụng vào phòng bệnh và khám, chữa bệnh, nuôi trồng dược liệu, bảo tồn các cây, con quý hiếm làm thuốc, sản xuất thuốc; đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động đông y”.  

          Yên Bái là tỉnh miền núi có tiềm năng về cây dược liệu, từ lâu đã có truyền thống về y dược học cổ truyền, có nhiều ông lang, bà mế chữa bệnh bằng thuốc nam đã đem lại sự sống cho rất nhiều người.

         Nhằm giới thiệu tới bạn đọc những tài liệu về y dược học cổ truyền, kết hợp y dược học hiện đại phục vụ nhu cầu bảo vệ sức khỏe nhân dân, Thư viện tỉnh Yên Bái trưng bày, giới thiệu chuyên đề sách “Đông Dược học cổ truyền Việt Nam” gồm 50 tài liệu: Đông dược học; Bào chế đông nam dược; Trung dược lâm sàng giám dụng chỉ mê; Đông y châm cứu; Ứng dụng đông nam y dược chữa một số chứng bệnh thường gặp…

         Chuyên đề tài liệu còn phục vụ cho những người thích nghiên cứu về thuốc, cũng rất tiện lợi cho người học và các thầy thuốc tham khảo. 

         Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu! 

        Trần Thị Hải

 Phòng Công tác bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP