• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
3 bản Tuyên ngôn Độc lập trường tồn, bất hủ của nước Việt
Ngày xuất bản: 05/12/2023 6:51:16 SA

          Trải suốt mấy ngàn năm lịch sử, non sông đất Việt bị ngoại bang dòm ngó ở nhiều đời, dải đất hình chữ S nhiều phen bị quân thù giày xéo. Chứng kiến cảnh con dân nước Việt cơ hàn, tủi nhục dưới gót giày của quân dân xâm lăng, không khuất phục trước kẻ thù, những anh hùng đất Việt đã dựng ngọn cờ đại nghĩa thu phục người tài, lãnh đạo nhân dân ta đánh đuổi quân xâm lược giành lại non sông, bờ cõi. Cuộc trường chinh ấy dẫu trải qua bao khó khăn, gian khổ, mất mát hy sinh nhưng không làm lay chuyển ý chí quật cường của bao thế hệ con người Việt Nam.

Trong lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của cha ông ta, ba bản Tuyên ngôn Độc lập đã ra đời, đó là Nam quốc sơn hà của Lý Thường Kiệt, Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãi và Tuyên ngôn độc lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Cuốn sách “3 bản Tuyên ngôn Độc lập trường tồn, bất hủ của nước Việt” của tác giả Thanh Tùng sưu tầm và biên soạn, do Nhà xuất bản Thanh niên phát hành năm 2023, với độ dày 187 trang, khổ 21cm viết về điều kiện, hoàn cảnh ra đời và ý nghĩa lịch sử của ba bản Tuyên ngôn bất hủ của dân tộc Việt Nam:

1.“Nam quốc sơn hà” (Sông núi nước Nam) – Bản Tuyên ngôn bất hủ Thái úy Lý Thường Kiệt – Nhân tài kiệt  xuất.

2. Bình Ngô đại cáo – Bản Tuyên ngôn Độc lập thứ hai của nước Việt Nam – Nguyễn Trãi – Anh hùng dân tộc.

3. Tuyên ngôn Độc lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh chặng đường đi tìm độc lập – tự do cho dân tộc.

Ba bản “Tuyên ngôn Độc lập” của dân tộc Việt Nam là tuyên cáo, là lời Tuyên ngôn bất hủ khẳng định độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và quyền con người của nhân dân Việt Nam. Ba bản “Tuyên ngôn Độc lập” sẽ mãi mãi trường tồn với hồn thiêng sông núi.

Cuốn sách “3 bản Tuyên ngôn Độc lập trường tồn, bất hủ của nước Việt” đang được phục vụ tại kho phòng Đọc và phòng Mượn của Thư viện tỉnh Yên Bái với số ĐKCB: VV56678; MT60146; MT60147; MT60148. KHPH: 959.7

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

                                                                            

Nguyễn Thị Hồng Điểm

Phòng Nghiệp vụ

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP