• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Cuộc đời và sự nghiệp cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - Những ký ức không phai mờ về Thủ tướng
Ngày xuất bản: 04/10/2023 2:32:43 SA

           Đồng chí Võ Văn Kiệt tên thật là Phan Văn Hoà (1922 - 2008), bí danh là Sáu Dân, sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo tại xã Trung Hiệp, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. Thời thơ ấu và niên thiếu vất vả, bươn trải đã hun đúc ý chí giải phóng dân tộc, bản lĩnh của Võ Văn Kiệt. Khi 16 tuổi, đồng chí đã giác ngộ cách mang, tham gia phong trào Thanh niên phản đế và trở thành đảng viên Đảng cộng sản Đông Dương khi mới 17 tuổi.

Trải qua 70 năm hoạt động cách mạng vô cùng sôi nổi, trên nhiều lĩnh vực, nhiều địa bàn ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam của đất nước, với những trọng trách được giao ngày càng nặng nề, bất kỳ ở cương vị nào, từ khi là một thanh niên giac ngộ lý tưởng cộng sản và tham gia cách mạng ở quê nhà, cho đến khi đảm nhiệm cương vị lãnh đạo đứng đầu Chính phủ; Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Thủ tướng Chính phủ, đồngchí cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

Cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Thủ tướng Võ Văn Kiệt gắn liền với những chặng đường đấu tranh đầy hy sinh, gian khổ, song rất đỗi tự hào, vẻ vang của Đảng, đất nước và dân tộc. Với đức độ và tài năng được rèn luyện trong thực tiễn đấu tranh, với nghị lực, trí tuệ và tinh thần bền bỉ của người chiến sĩ cộng sản kiên cường, tu duy lãnh đạo năng động, sáng tạo, Thủ tướng Võ Văn Kiệt có nhiều cống hiến xuất sắc và đóng góp to lớn cho Đảng và cách mạng Việt Nam.

Để ghi nhớ và tôn vinh công lao, những đóng góp to lớn của có Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu cuốn sách “Cuộc đời và sự nghiệp cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - Những ký ức không phai mờ về Thủ tướng”, do tác giả Hoàng Lan và Hoàng Hoa tuyển chọn và biên soạn, Nhà xuất bản Thế giới ấn hành năm 2023, độ dày 368 trang in trên khổ giấy 19x27cm, kí hiệu phân loại: 959.704092

 

 

         Nội dung cuốn sách được chia làm 6 phần:

         Phần I: Giới thiệu tiểu sử, sự nghiệp cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

         Phần II: Thủ tướng Võ Văn Kiệt - Đọng mãi những kí ức.

         Phần III: Thủ tướng Võ Văn Kiệt với tri thức.

         Phần IV: Những mẩu chuyện, bài phát biểu và những dự án mang dấu ấn của cố Thủ tướng.

         Phần V: Thủ tướng Võ Văn Kiệt với miền Tây Nam Bộ.

         Phần VI: Cuộc đời cố Thủ tướng Võ Văn Kiệtqua ảnh.

         Mỗi phần là những câu chuyện hay của nhiều tác giả viết về cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Mỗi tác giả có góc nhìn khác nhau, nhưng tựu trung đều bày tỏ lòng yêu mến, kinh trọng Thủ tướng- vị lãnh đạo gần gũi, sâu sát quần chúng nhân dân, một tấm lòng vì nước, vì dân.

         Cuốn sách sẽ giúp bạn đọc, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu thêm về cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, người đã có những kiên tạo thúc đẩy đất nước phát triển.

Sách hiện đang được phục vụ tại kho Lưu động của Thư viện tỉnh Yên Bái với số đăng kí cá biệt LD117695.

Xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

 

                                                                   Vũ Thị Hiệp

                                                                  Phòng HC-TH

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP