• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo tiền bối của Đảng và cách mạng Việt Nam
Ngày xuất bản: 27/02/2024 8:22:32 SA

        Hơn 30 năm hoạt động cách mạng liên tục và sôi nổi, trải qua nhiều cương vị công tác: Uỷ viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá II và Khoá III), Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó Bí thư Tổng Chính uỷ, Chính uỷ Các lực lượng vũ trang giải phóng miền Nam Việt Nam… Đại tướng Nguyễn Chí Thanh luôn trung thành tuyệt đối với lý tưởng cách mạng, với Đảng, với nhân dân, là chiến sĩ cộng sản kiên cường, nhà hoạt động chính trị - quân sự kiệt xuất của Đảng ta, một cán bộ tài - đức vẹn toàn, hết lòng yêu thương đồng bào, đồng chí.

Ở cương vị công tác nào, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các phong trào “Cờ ba nhất” trong quân đội, "Gió Đại Phong" trong nông nghiệp, “Sóng Duyên Hải” trong ngành công nghiệp, “Trống Bắc Lý” trong ngành giáo dục, đều có công lớn của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Cả cuộc đời mình, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đã mang hết tài năng và nghị lực phấn đấu thực hiện thắng lợi đường lối, nhiệm vụ chính trị, quân sự của Đảng, đồng thời có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển, sáng tạo nghệ thuật quân sự Việt Nam, động viên mạnh mẽ tinh thần chiến đấu của quân và dân ta, góp phần xứng đáng đưa sự nghiệp kháng chiến cứu nước của nhân dân ta đi đến thắng lợi hoàn toàn.

Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu chùm sách với chủ đề “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo tiền bối của Đảng và cách mạng Việt Nam”, gồm 3 tác phẩm:

         1. Nguyễn Chí Thanh - Tiểu sử.- H. : Chính trị quốc gia Sự thật, 2020.-283tr.; 21cm         

         Ký hiệu phân loại: 959.704092

         Số đăng ký cá biệt: VV55935

         Nội dung: Cuốn sách được chia làm 7 chương, khắc hoạ rõ nét cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Chí Thanh từ quê hương, gia đình, tuổi trẻ; hoạt động đấu tranh trong các nhà lao đế quốc; hoạt động trong cao trào “kháng Nhật cứu nước” và những năm đầu của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược đến những trọng trách lớn lao được Đảng và Nhà nước giao phó.

         2. Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo mẫu mực, tài năng / Lê Hải Triều, Đỗ Mười, Võ Nguyên Giáp… - H. : Văn học, 2014. - 536tr. : ảnh ; 21cm

Ký hiệu phân loại: 355.0092

         Số đăng ký cá biệt: VV46401; MT29170; MT29171; MT29172

Nội dung: Gồm những bài viết chọn lọc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội, của những cán bộ, chiến sĩ,...về cuộc đời, sự nghiệp và những đóng góp lớn lao của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và quân đội nhân dân Việt Nam. Đặc biệt là các bài viết của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại chiến trường miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước (từ 1954 đến 1967).

3. Nguyễn Chí Thanh - Những góc nhìn từ hậu thế / Bùi Chí Trung (chủ biên), Đặng Bảo Trung, Lương Thị Bích Ngọc.- Hà Nội : Quân đội nhân dân, 2017.- 288tr. ; 22cm

Ký hiệu phân loại: 355.0092

Số đăng ký cá biệt: VV50396; MT42993; MT42994; MT42995

Nội dung: Tập hợp những bài viết được chắt lọc, hệ thống từ các công trình nghiên cứu của các tác giả là những nhà báo, nhà khoa học, nhà văn, nhạc sĩ…nhằm truyền tải thông điệp về nhân cách và niềm tin của con người Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - một niềm tin vào con đường cách mạng mà ông đã lựa chọn, cùng những giá trị cuộc đời và sự nghiệp mà ông để lại cho hậu thế.

Những cuốn sách là nguồn tư liệu quý giúp cho bạn đọc hiểu hơn về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Một danh tướng thời đại Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương Thừa Thiên Huế.

Sách hiện đang được phục vụ tại phòng Đọc của Thư viện tỉnh Yên Bái.

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

 

                                                                                       Vũ Thị Hiệp

                                                                  Phòng Hành chính - Tổng hợp

 

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP